Nên cho con học gì và làm gì vào kỳ nghỉ hè?

Thứ bảy - 16/10/2021 06:39
Nên cho con học gì, làm gì ngày hè để con được vui chơi an toàn mà lại vẫn được học tập và rèn luyện chuẩn bị hành trang vào năm học mới?
     Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian vui chơi của con nhưng lại khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì không biết nên cho con đi chơi ở đâu, cho con học gì, làm gì trong ngày hè để con vừa được thoải mái giải tỏa sau 1 năm học, vừa được học tập ôn luyện kiến thức của năm học cũ và chuẩn bị hành trang tinh thần và kiến thức bước vào năm học mới. TAKIS sẽ gợi ý cho phụ huynh những điều con nên làm, nên học vào ngày nghỉ hè sắp tới nhé!
 

Kỳ nghỉ hè – Nỗi lo của nhiều phụ huynh


     Đối với các con thì những ngày nghỉ hè sẽ thật là tuyệt vời vì con sẽ không phải đi học nhiều, làm nhiều bài tập, mà còn được bố mẹ cho đi du lịch, đi chơi. Tuy nhiên, phụ huynh lại vô cùng lo lắng vì không biết nên cho con làm gì vào ngày nghỉ hè để bố mẹ có thể yên tâm làm việc.
 
Thiết kế không tên (51)
Ngoài việc cho con đi du lịch thì bố mẹ lo lắng không biết nên cho con làm gì, học gì?

     Đối với những học sinh ham chơi, lười học thì bố mẹ sẽ luôn lo lắng khi chỉ cần nghỉ hè 1 tháng là con sẽ quên kiến thức cũ, quên luôn thói quen học hành. Điều này làm cho phần kiến thức cũ bị mai một và không hình thành cho con một tinh thần học tập khi bước vào năm học mới.

      Khi bố mẹ đều bận rộn thì việc để con ở nhà một mình bố mẹ lại không yên tâm vì con không có người quản lý và chăm sóc thay cha mẹ. Nếu gửi con về quê thì bố mẹ lại lo con ham chơi và xảy ra các nguy hiểm ngoài ý muốn.

     Nhiều phụ huynh đã lựa chọn phương pháp cho con đi học thêm Toán Anh Văn ở tất cả các ngày hè, khiến lịch học của con dày đặc như năm học chính thức.

 

Nghỉ hè có nên cho con đi học thêm?


     Học thêm bên ngoài là một phương án tốt cho con nếu phụ huynh không có nhiều thời gian để bên cạnh, chăm sóc con những ngày nghỉ hè. Có rất nhiều lớp học, khóa học hiện nay được mở ra trong dịp hè để các em học sinh thỏa sức học tập và rèn luyện.
Ngoài học các môn học chính như Toán Anh Văn thì phụ huynh có thể cho con học các khóa học kỹ năng sống như học thuyết trình, MC, giao tiếp; các khóa truyền cảm hứng học tập; hoặc phụ huynh có thể cho con đi học bơi, học nhảy, học khiêu vũ,…

 
Thiết kế không tên (47)
Hiện nay có rất nhiều lớp học văn hóa và kỹ năng mở ra đáp ứng nhu cầu học tập ngày hè cho con
     
     Ưu điểm của các khóa học này là con có thể được vui chơi an toàn lành mạnh và giúp con trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết phục vụ cho học tập, cuộc sống.

     Tuy nhiên, khi có nhiều gợi ý được đưa ra thì phụ huynh có thể sẽ khó lựa chọn nên cho con học lớp nào, nên cho con học gì. Hơn nữa, nếu cho con học cả Toán Anh Văn và các khóa học kỹ năng thì không những chi phí rất cao, phải đưa đón con nhiều nơi rất bất tiện và chính con cũng bị áp lực rất nhiều.

     Đặc điểm của các khóa học riêng lẻ đó là chỉ dạy chuyên sâu cho học sinh 1 mảng, ví dụ như dạy các môn học nào thì các thầy cô sẽ chỉ dạy môn đó, hoặc học kỹ năng mềm thì chỉ dạy 1 mảng chuyên sâu như thuyết trình hoặc chỉ chuyên về giao tiếp. Việc chuyên sâu ở thời điểm này đối với các con là chưa cần thiết, và cái các con cần hiện tại sự toàn diện về mọi mặt và nhận thức được càng nhiều thứ càng tốt.

 
Thiết kế không tên (38)
Làm thế nào để con được học tập và rèn luyện toàn diện?

     Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để dịp hè con vừa học tốt Toán Anh Văn lại vừa được rèn luyện các kỹ năng cần thiết mà bố mẹ không phải lo lắng về vấn đề đi lại hay chi phí? Câu trả lời đó là hãy đăng ký ngay cho con Chương trình Hè bán trú 2022 tại TAKIS.
 

Chương trình Hè bán trú tại TAKIS


     Chương trình Hè bán trú năm 2022 chính là giải pháp tuyệt vời cho các bậc phụ huynh và các em học sinh trong ngày hè. Khi tham gia chương trình Hè bán trú, các con sẽ được học tập và rèn luyện một cách toàn diện các môn văn hóa Toán – Anh – Văn kết hợp với học tập các kỹ năng mềm cần thiết để con sẵn sàng tinh thần và kiến thức bước vào năm học mới.
 
Thiết kế không tên (44)
Chương trình Hè bán trú 2022 tại TAKIS là chương trình giúp các con học tập toàn diện

     Cha mẹ sẽ không phải lo lắng về vấn đề con sẽ ở đâu, học gì trong dịp hè hay con phải di chuyển nhiều để đi học vì chương trình Hè bán trú thì cha mẹ chỉ cần đưa đón con vào buổi sáng và chiều tối. Còn lại thời gian trong ngày con sẽ được các cô tại TAKIS chăm sóc toàn diện từ học tập, rèn luyện đến vui chơi.

     Không chỉ là học Toán Anh Văn theo thời khóa biểu của trung tâm, các con sẽ được học các kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, phát biểu, làm việc nhóm,... Con cũng sẽ được tiếp cận với những cách thức tư duy mới như tư duy số, tư duy thành công, tư duy tài chính… và rèn luyện lối sống, thái độ sống tốt đẹp như lòng biết ơn, tình yêu thương, sống lạc quan và tha thứ cho lỗi lầm của người khác.

 
Thiết kế không tên (38)
Không chỉ là học tập Toán Anh Văm, các con còn được rèn luyện các kỹ năng và thái độ sống cần thiết

     Cha mẹ cũng không phải lo lắng về vấn đề tài chính vì chi phí học tập và sinh hoạt của con tại chương trình Hè bán trú là vừa phải và bất cứ phụ huynh nào cũng có thể chi trả được. Với những giá trị mà con nhận được trong kỳ nghỉ hè, TAKIS tin rằng đây là mức chi phí rẻ để con được học tập, vui chơi toàn diện, được ăn uống lành mạnh và rèn luyện những thói quen tốt sẵn sàng cho năm học mới và sự phát triển mới của con.

     Để được tư vấn về chương trình Hè bán trú tại TAKIS, phụ huynh vui lòng liên hệ hotline: 0857.200.234 hoặc đăng ký thông tin tại đây để nhận ưu đãi sớm nhất của chương trình Hè bán trú.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc