3 điều cần biết để học tốt môn Toán

Thứ sáu - 03/09/2021 14:16
Phải chăng môn Toán là sở trường của nhiều bạn học sinh nhưng lại là nỗi sợ của đa số các bạn khác. Vậy bí quyết của các bạn học giỏi Toán là gì, các bạn học viên hãy cùng TAKIS tìm hiểu những cách để học tốt môn Toán nhé!

1. Có phải thông minh mới học giỏi Toán?

     Nếu các em học sinh không được trời ban cho một bộ não tư duy nhạy bén hoặc không được đánh giá là thông minh thì cũng đừng nản chí. Thật ra là các em chỉ không thông minh trong 1 lĩnh vực, ví dụ việc học tính toán,… nhưng thử nghĩ xem, và các em hoàn toàn có thể học tốt hơn các bạn khác môn Ngoại ngữ, Ngữ Văn hay đơn giản là môn Thể dục,  Âm nhạc, Hội họa… Đó là do mỗi em có một thế mạnh khác, một trí thông minh khác không phải là môn Toán.
 
Thiết kế không tên (4)
Thêm chút cố gắng, thêm chút nhẫn nại thì chắc chắn các em sẽ chinh phục được mọi thứ

     Thêm một điều nữa, muốn giỏi giang hay thành công thì thông minh chỉ chiếm tỷ lệ phần trăm nhỏ. Thông minh sẽ giúp các em học nhanh hơn ở một lĩnh vực, nhưng thông minh đến mấy thì cũng không bằng việc chúng ta CHĂM CHỈ và KIÊN NHẪN hàng ngày.

     Vậy bí quyết để học giỏi Toán đầu tiên các học viên cần biết đó là CHĂM CHỈ, KIÊN TRÌ. Và ngay bây giờ hãy dẹp bỏ nỗi sợ học Toán chỉ vì bản thân mình không thông minh, các em học sinh hoàn toàn học tốt Toán nếu hàng ngày hàng giờ nhẫn nại.

2. Có kế hoạch học tập rõ ràng


     Học viên hãy nên viết ra mục tiêu học tập của mình ở bất kỳ môn nào không riêng gì chỉ môn Toán. Việc viết ra mục tiêu và kế hoạch học tập giúp các em học sinh định hình được điều mình mong muốn, duy trì cảm hứng và không bị “lạc lối” lúc chán nản.

     Để xây dựng mục tiêu và kế hoạch học tập cho mình, bước đầu tiên hãy nghĩ xem bản thân trong các em học viên muốn đạt được điều gì. Có thể đơn giản nhất là điểm 9 điểm 10, mong muốn được điểm tổng kết cuối năm đạt loại giỏi… Cũng có thể có bạn đặt mục tiêu sau khi học Toán một cách thường xuyên sẽ rèn luyện cho mình một tư duy logic… Nhưng sau cùng, hãy lưu ý rằng mục tiêu học tập phải đo lường được bằng con số và phải khả thi trong khả năng của mỗi em có thể đạt được.
 
Thiết kế không tên (3)
Mục tiêu và kế hoạch càng rõ ràng, các em càng dễ dàng chinh phục

     Tiếp tục là xây dựng kế hoạch học tập, có nhiều cách để xây dựng tùy theo sự phù hợp với từng học viên. Đối với những em học sinh ôn thi Toán Anh Văn để thi vào 10 hoặc ôn thi học kỳ thì sẽ sắp xếp kế hoạch ôn rõ ràng theo tuần, ví dụ như thứ Hai và thứ Năm chỉ ôn Toán, thứ Ba và thứ Bảy sẽ ôn Văn… Còn những bạn học sinh sắp xếp để học theo thời khóa biểu thì thường sắp xếp theo ngày - giờ. Ví dụ thứ Ba có môn Toán thì mình phải xếp lịch học Toán vào chiều thứ Hai để ôn bài. 1 tip nhỏ cho các học viên là thông thường học Toán vào đầu giờ chiều sẽ giúp các em học sinh tiếp thu tốt hơn.

3. Nắm chắc các lý thuyết, định nghĩa


     Đây là điều có thể các thầy cô dạy Toán nhắc nhở rất nhiều nhưng TAKIS vẫn muốn nhấn mạnh điều này một lần nữa đến các học viên. Dù Toán không phải là môn học thuộc lòng nhưng các học sinh vẫn cần nắm bắt được những lý thuyết quan trọng bao gồm các định nghĩa, định lý và công thức căn bản. Các kiến thức này tưởng chừng là dễ nhưng là nền tảng đầu tiên để các em học sinh chinh phục tốt môn Toán học.
 
Đừng chủ quan và hãy kiên nhẫn để nắm vững kiến thức căn bản nhé!
Đừng chủ quan và hãy kiên nhẫn để nắm vững kiến thức căn bản nhé!

     Những kiến thức căn bản này đôi khi lại là “cú lừa” ngoạn mục trong các bài thi khiến học sinh mất điểm. Vậy nên đừng chủ quan mà hãy nắm chắc thật kỹ kiến thức căn bản này!

     Tổng kết lại, 3 điều để học tốt môn Toán mà TAKIS muốn nhắn nhủ đến các học viên, đó là hãy CỐ GẮNG, NHẪN NẠI -  ĐẶT MỤC TIÊU, LẬP KẾ HOẠCH – NẮM CHẮC KIẾN THỨC CĂN BẢN. Làm được 3 điều này, TAKIS tin chắc rằng môn Toán không còn là nỗi sợ và các em học sinh, học viên tại TAKIS sẽ có những kết quả vượt trội trong môn học này.

     Một điều quan trọng cuối cùng TAKIS cũng muốn gửi đến quý phụ huynh và các học viên đó là hãy chọn cho con em mình một môi trường toàn diện để rèn luyện. Và TAKIS tự hào khi không chỉ là nơi dạy cho các học viên kiến thức các môn học theo chương trình chuẩn, mà thầy cô tại TAKIS đồng hành cùng các học viên để các em biết cách tự học, biết cách để tự lập ra cho bản thân một mục tiêu và kế hoạch học tập cho riêng mình.
 
     Để biết thêm thông tin về TAKIS, Qúy phụ huynh và học viên vui lòng ghé fanpage TAKIS - Dạy tốt học tốt tại https://www.facebook.com/takisdaytot  hoặc liên hệ hotline 0857.200.234 để được tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc