Học sinh lớp 7 có nên học thêm môn Toán?

Thứ hai - 27/09/2021 02:50
Toán lớp 7 là một chương trình học không quá khó nhưng có rất nhiều kiến thức mới. Nếu học sinh chủ quan trong học tập thì rất dễ bị hổng phần kiến thức quan trọng này.
     Môn Toán lớp 7 là phần kiến thức chủ đạo và được coi là “nền móng” quan trọng cho các kiến thức Toán các khối lớp trên, cả về 2 phần Đại số và Hình học. Do nhiều kiến thức nền tảng quan trọng nên mỗi học sinh cần phải ý thức được điều đó và có cho mình một kế hoạch tự học tập cho môn học này. Ngoài tự học, nhiều học sinh đã tham gia các lớp bổ trợ cho môn Toán lớp 7 để nắm vững kiến thức căn bản và được nâng cao thêm các kiến thức khác cho môn học.

Vì sao nên học bổ trợ môn Toán?

     Môn Toán lớp 7 là kiến thức cơ bản nền tảng và là bước đệm quan trọng để học tốt Toán cho các khối lớp trên. Khi bắt đầu bước vào khối Trung học cơ sở, các em học sinh sẽ phải làm quen dần với các kiến thức Toán mới và phức tạp hơn. Kết thúc lớp 6 lên lớp 7, học sinh sẽ được tiếp cận với các kiến thức Đại số và hình học khá mới lạ và quan trọng xuyên suốt chương trình Toán học về sau.

 
Thiết kế không tên (23)
Môn Toán lớp 7 với nhiều kiến thức khó và mới lạ

     Kiến thức môn Toán của lớp 7 phần khá mới và lạ khi phần Đại số có những kiến thức như Số hữu tỷ, số vô tỷ, biểu thức đại số, các dạng cơ bản nhất của Hàm số và đồ thị; phần hình học có các định lý và tiên đề mới, quan trọng nhất và khó nhất là phần Tam giác. Và nếu để nói về mức độ quan trọng, thì các kiến thức này cho đến lớp 12 vẫn được sử dụng và ứng dụng vào các bài tập phức tạp với mức độ khó cao hơn.

     Vì vậy, ngoài học để biết thì học sinh lớp 7 cần phải hiểu rõ bản chất của mỗi công thức, mỗi định lý, tiên đề và cần chăm chỉ luyện tập, áp dụng nhuần nhuyễn vào các bài tập để hiểu rõ và nhớ lâu hơn. Khi lên những lớp học cao hơn, các em sẽ không phải loay hoay và mất công tìm lại, học lại những phần kiến thức căn bản này nữa. Đây chính là một thuận lợi nếu các em học sinh hiểu được và áp dụng được điều này trong học tập.


>>> Xem thêm: Phương pháp học tốt môn Toán lớp 7

     Ở độ tuổi đang phát triển cả về thể chất và tinh thần, các em học sinh rất dễ xao nhãng, mất tập trung học hành, thậm chí là nản chí bỏ cuộc. Ngoài học tập trên lớp, các em cần tự học ở nhà nhiều hơn. Để nâng cao hiệu quả học tập, nhiều em đã tìm đến các lớp bổ trợ nâng cao môn Toán cho học sinh lớp 7 để ôn luyện và củng cố kiến thức. Và đây là điều nên làm nếu các em cảm thấy mơ hồ và không thật sự hiểu bài khi chỉ học trên trường, trên lớp.
 
Thiết kế không tên (20)
Học bổ trợ, học thêm là điều cần thie

Nên học thêm Toán ở đâu?

     Hiện nay có rất nhiều trung tâm bổ trợ kiến thức, các thầy cô gia sư, các lớp học của các thầy cô giáo mở ra hỗ trợ các em học sinh các vấn đề khó khăn trong học tập. Tuy nhiên, để việc học nâng cao kiến thức môn Toán cho các em học sinh lớp 7 trở nên hiệu quả đối với mỗi học sinh thì các em cần chú ý những điều sau:

     Giáo viên giảng dạy phải là người có kiến thức sư phạm, có kinh nghiệm giảng dạy Toán. Và hơn hết thầy cô giáo dạy bổ trợ phải là người hiểu được điều học sinh muốn, điều các em chia sẻ. Có được như vậy, các em sẽ học hiệu quả hơn, ngoài việc được học thêm kiến thức thì các em sẽ ngày càng yêu thích và có hứng thú học tập.

 
Thiết kế không tên (38)
Phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu kỹ về trung tâm học bổ trợ trước khi đăng ký

     Học sinh cần phải tìm hiểu về sự cam kết chất lượng học viên của trung tâm, của giáo viên và gia sư. Điều này chính là tính trách nhiệm của mỗi giáo viên đối với học viên. Nếu không tìm hiểu kỹ, học viên rất dễ gặp tình trạng học không hiểu bài nhưng người dạy luôn chối bỏ trách nhiệm và đổ lỗi ngược lại cho học viên.

     Ngoài chất lượng giảng dạy, người giáo viên dạy bổ trợ phải là người đồng hành, chia sẻ, định hướng và giải đáp các thắc mắc cho mỗi học viên. Điều này giúp học viên có động lực và yêu thích việc học, biết được mình cần làm gì tiếp theo và sẵn sàng tinh thần để học tập.

TAKIS  là trung tâm ôn luyện môn Toán cho học sinh lớp 7

     TAKIS là trung tâm bồi dưỡng, bổ trợ, ôn luyện kiến thức môn Toán cho học sinh lớp 7. Đội ngũ giáo viên tại TAKIS là những thầy cô có kinh nghiệm giảng dạy, có đầy đủ tố chất năng lực sư phạm để đồng hành, dẫn dắt các em học sinh khối trung học cơ sở.

 
Thiết kế không tên (27)
Đội ngũ thầy cô giáo tại TAKIS có đầy đủ năng lực, tố chất và nghiệp vụ sư phạm

     Khi học toán tại TAKIS, học viên sẽ được tham gia làm bài test đánh giá năng lực đầu vào. Sau đó giáo viên chuyên môn sẽ tư vấn về mục tiêu, định hướng học tập và phác lộ trình, kế hoạch và phương pháp học tập cho mỗi học viên. Điều này sẽ giúp cho mỗi học viên biết được định hướng của bản thân, biết được mình cần học những gì trong thời gian tới.

     Tại TAKIS, học viên sẽ được cam kết chất lượng. Cụ thể, đối với học sinh lớp 7 khi tham gia học môn Toán sẽ được cam kết về chất lượng giáo viên và sự tiến bộ trong học tập. Học viên tại TAKIS được cam kết tiến bộ sau 4 buổi học và sẽ hoàn lại tiền nếu không hài lòng về chất lượng dạy và học. Và trong suốt quá trình học, nếu học viên nghỉ bất cứ lúc nào vì bất kỳ lý do gì thì TAKIS sẽ hoàn lại học phí chưa học đến.

 
Thiết kế không tên (2)
Học viên tại TAKIS được cam kết về chất lượng giáo viên và chất lượng học tập

     Ngoài chương trình học bổ trợ môn Toán lớp 7 thì TAKIS còn có chương trình bổ trợ cho cả 3 môn Toán Anh Văn cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 khối Trung học cơ sở.
>>> Xem thêm chương trình học TẠI ĐÂY.

     Ngoài ra, TAKIS có chương trình học cam kết đỗ vào trường cấp Ba mong muốn cho học sinh lớp 9.
>>> Xem thêm tại: Chương trình cam kết thi đỗ vào 10

     Môn Toán lớp 7 là chương trình mới lạ và khó, nhưng sẽ không là vấn đề nếu các em học sinh biết cách nắm cơ hội học tập và biết được phương pháp, cách thức học hiệu quả. Phụ huynh và học viên hãy đăng ký thông tin để nhận được những ưu đãi lớn trong các chương trình học hoặc liên hệ: 0979.269.571 để được tư vấn về lớp học.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn