Phương pháp ôn thi vào 10 môn Toán

Thứ hai - 13/09/2021 12:08
Kỳ thi vào 10 ngày càng đến gần và môn Toán là môn quan trọng đối với tất cả các học sinh. Sau đây, TAKIS- Dạy tốt học tốt sẽ chia sẻ với các em học sinh Phương pháp ôn thi vào 10 môn Toán

1. Lập mục tiêu và kế hoạch học tập

      Ai cũng biết muốn học giỏi, muốn ôn luyện hiệu quả thì phải có mục tiêu và kế hoạch học tập. Nhưng phải lập mục tiêu và kế hoạch học tập như thế nào?

      Đầu tiên là mục tiêu. Mục tiêu phù hợp là mục tiêu đo lường được và khả thi nằm trong khả năng của mình. Dựa vào những năng lực kiến thức mình đang có và điểm số mục tiêu mình muốn sau đó các em học sinh hãy ước lượng xem mục tiêu phù hợp nhất với mình là gì.
 
Thiết kế không tên (35)
Hãy viết ra mục tiêu và kế hoạch học tập của mình

      Thứ hai là kế hoạch học tập. Hãy phân bổ kế hoạch từ dài đến ngắn hạn. Dài và ngắn hạn ở đây nghĩa là học viên cân nhắc sắp xếp theo quý, tháng, tuần và theo ngày. Hãy xác định xem 3 tháng một mình sẽ học phần gì, sau đó phân bổ nhỏ theo từng tháng, rồi từng tuần và cuối cùng là thời gian biểu của ngày.

2. Nắm vững kiến thức cơ bản

      Kiến thức cơ bản là yếu tố đặc biệt lưu ý cần ôn luyện và nắm kỹ cho tất cả các học sinh dù khá giỏi hay yếu kém. Trong tất cả các đề thi vào 10 hiện nay, việc nắm chắc kiến thức cơ bản và ôn luyện đủ nhiều là các sĩ tử hoàn toàn nắm chắc điểm 7-8 trong tay. Mà ngược lại, học khá giỏi đến mấy mà bị nhầm hoặc sai những chỗ cơ bản thì thật sự rất tiếc.

      Ngoài ra, những kiến thức cơ bản còn là tiền đề để học lên những kiến thức nâng cao. Muốn đi xa và rộng thì các học em học sinh hãy chủ động nắm vững các kiến thức cơ bản nhé!

3. Bù đắp những kiến thức hổng càng sớm càng tốt

      Các học viên đừng để đến lúc sắp thi mới bắt đầu lấp đầy những kiến thức hổng mà trong quá trình học hãy chủ động rà soát lại kiến thức một cách tổng hợp xem mình có bị lỗ hổng kiến thức nào không. Nếu có phần kiến thức bị yếu kém hãy dành thời gian học và ôn tập phần đó ngay lập tức.
 
Thiết kế không tên (4)
Bù đắp kiến thức hổng, yếu kém càng sớm càng tốt

      Nếu không kịp thời lấp đầy những phần kiến thức bị hổng thì đến lúc ôn thi, luyện đề, học viên sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái không biết làm, chán nản và nếu phải chạy nước rút xen lẫn việc học lại kiến thức và ôn tập thì sẽ không hiệu quả.

4. Thời gian ôn luyện và nghỉ ngơi hợp lý

      Thi vào 10 là bước ngoặt lớn trong hành trình học hành của các học sinh, vì vậy đừng chỉ vì quá tập trung vào học mà không chăm lo sức khỏe bản thân. Vì chỉ khi khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, não bộ minh mẫn thì mới có thể học và ôn thi tốt được.

      Các học viên hãy sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh sẵn sàng chinh chiến với kỳ thi. Đó là hãy quy định thời gian học, thời gian nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, đầy đủ. Trong giai đoạn này, các học sinh có thể bổ sung thêm các dưỡng chất, vitamin, thực phẩm tăng cường cho não bộ để cơ thể khỏe mạnh và minh mẫn nhất.

5. Tập trung 100%
     
      Dẫu biết ở giai đoạn ôn thi thì học sinh nào cũng sẽ nhận thức được rằng bản thân mình phải tập trung học hành và ôn luyện. Nhưng điều này không chỉ đơn thuần nghĩ rằng mình sẽ cố gắng, mà điều đó còn được thể hiện ở việc nghiêm túc sắp xếp kế hoạch ôn thi, tập trung toàn bộ tâm trí khi học bài và nỗ lực hết mình cho kỳ thi sắp tới.

 
Thiết kế không tên (32)
Tập trung 100% năng lượng vào việc học tập và ôn thi

      Việc thật sự tập trung ôn thi là điều rất cần thiết, vì ở giai đoạn ôn thi là khi tổng hợp kiến thức, ôn luyện và làm đề. Nếu không toàn tâm toàn ý để ôn luyện, học tập thì chắc chắn kết quả thi cử sẽ không cao.

7. Học từ nhiều nguồn khác nhau.

  Theo Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, có 5 người thầy quan trọng nhất để mỗi chúng ta học tập, đó là: từ người thầy đứng trên bục giảng; từ chính bản thân mình thông qua những thử thách, khó khăn, thất bại; từ thần tượng (idol); từ bạn bè và các cuộc thi; từ sách và Internet. Vậy nên hãy tận dụng thời gian để học mọi lúc mọi nơi và bằng mọi hình thức để đạt được mục tiêu học tập của mình.

      Thay vì lên mạng giải trí chơi game thì học sinh hãy tìm kiếm tài liệu và phương pháp học phù hợp với mình. Thay vì nói chuyện phiếm với bạn bè thì cũng có thể trao đổi với nhau về cách làm bài toán và từ đó học hỏi lẫn nhau.

8. Tìm trung tâm ôn thi uy tín

      Nếu việc tự ôn thi khó khăn thì các học sinh, học viên hoàn toàn có thể ôn thi bằng cách lựa chọn trung tâm ôn thi uy tín để theo học. Khi lựa chọn trung tâm uy tín, hãy tìm hiểu cách thức, phương pháp, môi trường giáo dục và sự cam kết của trung tâm.


Luyện thi vào 10 Toán, Anh, Văn tại TAKIS

      TAKIS tự hào là đơn vị giáo dục, giảng dạy và ôn thi 3 môn Toán, Anh, Văn cho hầu hết các khối lớp, đặc biệt là trung học cơ sở. Tại TAKIS là sự hội tụ của các thầy cô giáo có đủ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và chữ TÂM trong giáo dục để dẫn dắt thế hệ học sinh không chỉ học tốt mà còn trang bị các kỹ năng cần thiết và thái độ sống tích cực trong học tập và cuộc sống.
 
Thiết kế không tên (2)
TAKIS là trung tâm luyện thi vào 10 được nhiều phụ huynh và học viên tin tưởng

      Tại TAKIS, học viên sẽ được CAM KẾT thi đỗ vào trường mong muốn, nếu không đỗ sẽ được hoàn trả lại học phí. Đây là điều mà các phụ huynh và học viên luôn tin tưởng TAKIS trong suốt mấy năm qua.

     Để được tư vấn về khóa ôn thi cam kết đỗ vào 10 tại TAKIS, phụ huynh và học viên vui lòng liên hệ hotline: 0979.269.571 hoặc click TẠI ĐÂY để đăng ký học thử miễn phí.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc