Takis - Dạy tốt học tốt

https://takis.vn


5 bước ôn thi vào lớp 10 môn toán cho học sinh yếu kém

Chuẩn bị thi vào lớp 10 nhưng bị mất gốc, yếu kém môn Toán, học viên phải làm sao? TAKIS sẽ hướng dẫn 5 phương pháp ôn thi môn Toán hiệu quả cho học sinh mất gốc.

     Kỳ thi vào 10 ngày càng đến gần và là kỳ thi quan trọng của tất cả những ai đang là học sinh lớp 9. Nhất là khi việc mất gốc kiến thức càng là điều rất khó khăn để mỗi học sinh vượt qua kỳ thi này. TAKIS hướng dẫn 5 phương pháp để lấy lại gốc cho học sinh yếu kém lớp 9, nhất là môn toán để sẵn sàng ôn luyện cho kỳ thi vào 10. Đó là: Xây dựng mục tiêu, kế hoạch học tập; Phát hiện kịp thời lỗ hổng kiến thức; Xây lại kiến thức; Tập trung 100%; Tìm một nơi uy tín hỗ trợ.

Ôn thi vào 10 môn Toán cho học sinh mất gốc

     Xây dựng mục tiêu, kế hoạch học tập

     Việc xây dựng mục tiêu và kế hoạch học tập là điều cần thiết trước khi bắt tay bất cứ vào công việc gì, chứ không riêng gì việc học. Nhưng đây lại là điều mà mọi người, các học viên khi học tập và ôn luyện lại thường bỏ qua.

     Mục tiêu học tập chính là đích đến mong muốn của học viên, đó là đỗ được vào trường chuyên A, đạt 8 điểm môn Toán… Để xây dựng được mục tiêu học tập phù hợp thì trước hết cần xác định được năng lực học tập của mình đang ở đâu thông qua các bài test môn học hoặc nhờ thầy cô đánh giá.

 
Thiết kế không tên (4)
Cần xác định được năng lực của bản thân sau đó xác định mục tiêu học tập

     Sau khi xác định được điểm đứng của bản thân, dưới sự tư vấn của thầy cô và mong muốn của mình, học viên sẽ xác định được mục tiêu học tập và ôn luyện. Để mục tiêu trở nên phù hợp thì mục tiêu ấy phải cụ thể, đo lường được thông qua điểm số hoặc sự tiến bộ của bản thân; phải khả thi, thực tế theo khả năng và sự cố gắng của mình.

     Khi xác định được mục tiêu của bản thân, học viên hãy xây dựng kế hoạch học tập cho mình. Đó là phân theo quý, theo tháng, theo tuần và chi tiết hơn theo ngày. Ví dụ: từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2021 hoàn thành hết các kiến thức cơ bản môn toán trong sách giáo khoa,… Trong đó tháng 9 hoàn thành chương 1-2-3, tháng 10 chương 4-5… Sau đó đến tuần: tuần 1 tháng 9 hoàn thành chương 1 bao gồm học lý thuyết và làm bài tập. Và cuối cùng là kế hoạch theo ngày, thứ 2 sẽ học 3 bài đầu…

     Phát hiện kịp thời lỗ hổng kiến thức

     Việc mất gốc và kiến thức yếu kém quả là một khó khăn khi học viên phải gần như bắt đầu lại từ đầu. Việc phát hiện lỗ hổng kiến thức phải thực hiện một cách nghiêm túc và chuẩn chỉnh mới có thể tìm ra vấn đề cần giải quyết.

 
Thiết kế không tên (10)
Phát hiện kiến thức hổng càng sớm sẽ giúp học viên có nhiều thời gian ôn luyện

     Để phát hiện lỗ hổng kiến thức thì học viên phải làm một bài kiểm tra đánh giá năng lực học tập và sau đó nhờ thầy cô tư vấn, hoặc có thể tự rà soát kiến thức tổng quát lại xem bản thân mình còn thiếu những phần kiến thức nào để tự xây dựng lộ trình học tập cho bản thân. Học viên có thể tham gia test năng lực và nhận tư vấn TẠI ĐÂY.

     Xây dựng lại kiến thức căn bản

     Sau khi biết được những kiến thức còn thiếu sót và xây dựng được lộ trình ôn luyện thì hãy bắt tay vào xây dựng lại kiến thức cơ bản. Điều này cần được bám sát vào lộ trình và kế hoạch ôn luyện. Lộ trình ôn luyện thường mang tính dài hơn và tổng quát hơn, ví dụ như lấy lại kiến thức căn bản chương 1-3-5 trong vòng 6 tháng đầu, trong khi kế hoạch là cái chi tiết của lộ trình để từng bước đạt được mục tiêu thi vào 10.

 
Thiết kế không tên (33)
Hãy bắt tay vào ôn luyện và học tập để lấy lại kiến thức căn bản

     Hãy áp dụng phương pháp xây dựng kế hoạch như phần trên để từng bước xây lại kiến thức và áp dụng mục tiêu cho từng kế hoạch.

     Tập trung 100%

     Có vẻ điều này rất hiển nhiên nhưng TAKIS phải nhấn mạnh điều này thêm lần nữa. Tập trung 100% tức là tập trung nguồn lực về tinh thần, công sức, thời gian để học tập và ôn luyện.

     Có nhiều học viên dù mục tiêu học tập rất cao, rất chăm chỉ nhưng thường xuyên bị phân tâm trong quá trình học tập. Vì vậy, hãy luôn bám sát với mục tiêu và kế hoạch, hãy luôn hướng đến những kết quả tích cực mình sẽ đạt được và loại bỏ những thứ gây xao nhãng trong quá trình học tập.

     Tìm trung tâm uy tín hỗ trợ

     Việc lấy lại gốc để ôn thi vào 10 quả là khó khăn. Ngoài cần sự kiên nhẫn, chăm chỉ thì học viên cần phải có một lộ trình, kế hoạch chuẩn chỉnh và phù hợp thì việc ôn luyện mới đạt kết quả cao.

 
Thiết kế không tên (27)
TAKIS là trung tâm ôn luyện thi vào 10 cho các học viên từ mất gốc đến khá giỏi

     TAKIS là trung tâm ôn thi vào 10 với 3 môn Toán, Anh, Văn đồng hành với các học viên mất gốc trong suốt quá trình ôn luyện. Tại TAKIS, học viên sẽ được tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực và được tư vấn về lộ trình học tập, ôn luyện kiến thức.

     Ngoài ra TAKIS cam kết học viên sẽ tiến bộ trong học tập sau 3 buổi học và sẽ đỗ vào ngôi trường mong muốn, nếu không đỗ sẽ hoàn lại toàn bộ học phí.

     Trên đây là 5 bước để "bắt đầu lại" môn Toán cho học sinh mất gốc ôn thi vào 10. Đây là những quan trọng mỗi học viên cần phải nhớ để bắt tay vào quá trình ôn luyện sao cho hiệu quả và đạt kết quả cao!

     Để biết thêm về chương trình cam kết ôn thi vào 10 tại TAKIS, quý phụ huynh và học viên vui lòng xem TẠI ĐÂY, hoặc liên hệ hotline: 0979.269.571 để được tư vấn về chương trình học.