Takis - Dạy tốt học tốt

https://takis.vn


Để con học tốt, bố mẹ cần làm gì?

Học sinh lười học, học kém là nỗi lo của rất nhiều bậc phụ huynh, nhất là việc hiện nay phải học online. Tuy nhiên để việc học của mỗi học sinh dễ dàng và đạt hiệu quả thì bố mẹ đóng vai trò quan trọng và là một bước đà để con phát triển năng lực, kiến thức.

1. Khơi gợi tinh thần học tập cho mỗi học sinh

     Việc học vốn dĩ đã rất khó khăn ở lứa tuổi học sinh đang phát triển. Ở lứa tuổi này, mỗi học sinh thường có xu hướng ham chơi, không nghe lời bố mẹ vì vậy dẫn đến việc kiến thức ngày càng khó nhưng tinh thần học thì ngày càng chểnh mảng.

     Đối với mỗi học sinh, muốn học tốt thì yếu tố ban đầu đó là yêu thích việc học và tự giác. Nhưng thật khó để các em tự chủ động và làm chủ được đối với những cám dỗ và thú vui bên ngoài.

 
Thiết kế không tên (5)
Làm thế nào để mỗi học sinh chăm học và không bị cám dỗ từ các thú vui?

     Sau những lần các em ham chơi không chịu khó học hành, phụ huynh đừng vội trách mắng hay quát con bằng những lời tiêu cực, vì điều đó chỉ làm mỗi em học sinh đang ở tuổi phát triển cảm thấy tủi thân, cảm thấy mình kém cỏi vô tích sự và hơn hết là hoài nghi về bản thân mình.

     Để mỗi em học sinh được chủ động và có tinh thần học hành, phụ huynh hãy nhẹ nhàng nhắc nhở, khơi gợi tinh thần học tập của các em. Hãy nhắc nhở các em bằng những lời lẽ tích cực như: “Con rất thông minh nhưng vẫn còn khá ham chơi, nếu con cố học thì chắc chắn sẽ được điểm cao và học tốt” hoặc động viên khích lệ tinh thần như: “Cố gắng học và thu nạp thật nhiều kiến thức để trở nên trưởng thành và hiểu biết trong tương lai”.

     Khi được khích lệ, động viên bằng những lời tích cực thì mỗi em học sinh sẽ có niềm tin vào bản thân mình hơn, mong muốn được phát triển nâng cao kiến thức và từ đó sẽ hình thức tinh thần tự giác trong học tập.

 
Thiết kế không tên (30)
Học tập TAKIS học viên sẽ được truyền lửa, nâng cao tinh thần tự giác học tập

     Tại TAKIS, các thầy cô giáo cũng luôn là những ngọn lửa truyền năng lượng, thầy cô đôi khi là người mẹ, người cha, người bạn để khơi gợi ở các học viên tinh thần học tập và tự giác không cần nhắc nhở. Học viên được chỉ dẫn các phương pháp học và thái độ đối với cuộc sống và trong học tập.

2. Giúp con sắp xếp thời gian học

     Việc học online cùng với các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop khiến học sinh mất tập trung và sẽ ham vui cùng các thiết bị đó. Vậy nên, phụ huynh hãy cùng các em học sinh sắp xếp và cân đối thời gian học tập và giải trí. Điều đó giúp mỗi học sinh sẽ học tập và giải trí theo một lịch trình và đảm bảo được tinh thần ‘Học hết sức, chơi hết mình’.

     Để xây dựng một kế hoạch học tập và giải trí cho các em học sinh, phụ huynh cần xác định được một ngày các em nên chơi cùng điện thoại, laptop tối đa bao nhiêu phút. Tùy từng độ tuổi nhưng tốt nhất là hãy hạn chế thời gian chơi với thiết bị điện tử và internet với tối đa là 1.5 giờ, điều này sẽ bảo vệ cho mắt mà cũng không hại nhiều đối với cơ thể.

 
Thiết kế không tên (29)
Các em học sinh cần được xây dựng một lượng thời gian cụ thể để học và chơi

     Phụ huynh có thể phân chia như sau: buổi sáng học online 4 tiếng đồng hồ, sau đó các em sẽ được giải trí 30 phút; đến chiều khi kết thúc buổi học cũng sẽ được xem 30 phút và buổi tối cũng vậy. Làm được điều này, dần dần học sinh sẽ tập trung vào việc học vì giờ chơi đã được quy định và cứ khi nào học xong, bài vở đầy đủ thì sẽ được chơi hết mình trong thời gian đã quy định.

3. Giải đáp thắc mắc và hỗ trợ các em học bài

     Hiện nay nhiều học sinh được phụ huynh hỗ trợ học tập ở những kiến thức lớp nhỏ như cấp 1, còn những học sinh cấp 2 thì phụ huynh đôi khi cũng khó có thể giải quyết nhanh những vấn đề kiến thức của các em được.

     Với những kiến thức lớp nhỏ như cấp 1 thì phụ huynh hãy đồng hành cùng các học sinh trong việc giúp các em hiểu bài, ghi nhớ và làm bài tập. Điều này giúp các em học sinh giảm bớt gánh nặng học tập, nhất là việc học online và từ đó giúp các em không bị ngộp và cảm thấy chán việc học.

 
Thiết kế không tên (24)
Phụ huynh hãy đồng hành, giúp con em hiểu bài và ghi nhớ kiến thức

     Còn đối với những khối lớp lớn hơn như học sinh cấp 2 thì phụ huynh hãy đồng hành cùng con bằng cách hỗ trợ con tìm bài giảng trên mạng, giúp các em học sinh tương tác và hỏi lại thầy cô khi không hiểu bài. Việc học cấp 2 trở nên khó khăn hơn trong việc hỗ trợ các em thì nhiều phụ huynh đã lựa chọn một trung tâm ôn luyện để giúp các học sinh bổ trợ kiến thức. Đó cũng là hỗ trợ, giúp đỡ con em trong học tập.
 
Thiết kế không tên (26)
Phụ huynh có thể tìm 1 trung tâm để nâng cao kiến thức và thái độ cho học sinh trong việc học
Và TAKIS tự hào vì làm được điều đó

     TAKIS là trung tâm nâng cao kiến thức 3 môn Toán, Anh, Văn các cấp và đặc biệt là quá trình ôn thi vào 10 được nhiều phụ huynh và học viên tin tưởng để phát triển năng lực học tập ở giai đoạn Trung học cơ sở. TAKIS không chỉ giúp mỗi học viên nâng cao kiến thức, giảm gánh nặng học tập mà còn khơi gợi tinh thần tự giác, tự học ở mỗi học viên với sự CAM KẾT chất lượng cao nhất.

   
 Phụ huynh và học viên quan tâm đến chương trình CAM KẾT tại TAKIS vui lòng truy cập TẠI ĐÂY hoặc theo dõi fanpage TAKIS – Dạy tốt học tốt để theo dõi những kiến thức bổ ích về học tập