Takis - Dạy tốt học tốt

https://takis.vn


Học hè bán trú có những ưu điểm và nhược điểm gì?

TAKIS sẽ chia sẻ đến các bậc phụ huynh về đặc điểm của hè bán trú và có nên tham gia chương trình Hè bán trú hay không.
      Hiện nay nhiều phụ huynh mong muốn tìm hiểu các chương trình học hè cho con, đặc biệt là chương trình hè bán trú cũng được phụ huynh quan tâm và cho con theo học. Vậy các chương trình học hè bán trú có những ưu, nhược điểm gì và nên cho con tham gia chương trình hè bán trú như thế nào để đạt hiệu quả?

Chương trình học hè bán trú là gì?

      Học bán trú là hình thức tổ chức sinh hoạt học tập và nghỉ ngơi cả ngày cho học sinh. Tức là các con sẽ học tập, nghỉ ngơi, ăn uống tại trường/ trung tâm. Bố mẹ sẽ đưa con đến vào buổi sáng và đón con về nhà vào buổi chiều tối.

 
Học sinh tiểu học được tặng danh hiệu xuất sắc hoặc tiêu biểu
Học bán trú các con được học tập, nghỉ ngơi và ăn uống tại trung tâm

      Hình thức học tập này phù hợp với các bậc phụ huynh bận rộn, con đi học còn nhỏ cần phải đưa đón. Tuy nhiên, cha mẹ khó có thể liên tục ngày nào cũng đưa đón con đi học theo từng buổi nên thường sẽ lựa chọn hình thức học bán trú.

      Hiện nay nhiều chương trình học hè được thiết kế dưới hình thức học bán trú, được gọi tên là chương trình Hè bán trú. Về hình thức học tập thì tương tự với học tập bán trú truyền thống. Tuy nhiên về nội dung học tập và lộ trình học thì sẽ được thiết kế riêng và phù hợp với từng đối tượng và mục tiêu ôn luyện trong dịp hè cho học sinh.

 
noi tru tieu hoc nhut tan 6
Mỗi một chương trình học được thiết kế riêng phù hợp với mục tiêu học tập 

      Hiện nay có nhiều chương trình hè bán trú được tổ chức với nhiều nội dung khác nhau phù hợp với mong muốn của từng bậc phụ huynh và các em học sinh. Có những chương trình chỉ chuyên về dạy Tiếng Anh, hoặc dạy kỹ năng mềm, kỹ năng sinh tồn, còn ví dụ như TAKIS sẽ dạy các con hướng toàn diện về 3 môn Toán Anh Văn.

Ưu điểm của hình thức học hè bán trú tại TAKIS

      Trước hết, học hè bán trú giúp hạn chế việc đi lại, di chuyển từ nhà đến nơi học của các phụ huynh và các con. Bố mẹ chỉ cần đưa con đến trung tâm vào buổi sáng và đón con về buổi chiều mà không cần giữa trưa bận rộn đưa đón con.

      Học hè bán trú tại TAKIS các con sẽ được rèn luyện toàn diện về kiến thức – kỹ năng – thái độ. Thông thường, bố mẹ sẽ đưa đón con đi từ nơi này sang nơi khác giữa các buổi học vừa mất thời gian lại nguy hiểm. Ngoài ra việc tìm nơi học các môn học cho con cũng rất vất vả và chi phí cho việc học tập nhiều nơi cũng rất cao.

 
z3255173459951 3b1e16aaa7b74ebe144613db97c1680e
Chương trình hè tại TAKIS giúp con học tập toàn diện

      Thay vì di chuyển, các con sẽ có thời gian để ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lý. Với những chương trình hè bán trú uy tín, chế độ ăn cho các con được thiết kế rất khoa học đảm bảo về mặt sức khỏe để con học tập và vui chơi.

      Bố mẹ sẽ không còn lo con sẽ tập trung vào điện thoại hay thiết bị vi tính, điện tử vì việc học bán trú sẽ giúp kéo con hòa nhập và vui chơi cùng với các bạn cùng trang lứa. Sau mỗi chương trình hè bán trú con sẽ trở nên ngoan hơn, không còn bướng bỉnh, nghịch ngợm đi cùng với việc tiến bộ trong học tập mỗi ngày.

 
screenshot 1597994447
Con sẽ tránh xa các thiết bị điện tử hại sức khỏe và ảnh hưởng đến học tập

      Thông thường mỗi ngày hè đến bố mẹ thường phải tìm cho con nơi học môn Toán, nơi học Văn, học Anh, đồng thời cũng tìm hiểu thêm các chương trình kỹ năng sống, các hoạt động vui chơi khác cho con. Như vậy, nếu con tham gia học tất cả thì vừa vất vả đi lại, học tập, lại vừa mất thời gian di chuyển đưa đón và đặc biệt là chi phí học tập rất cao.

      Chương trình học hè bán trú tại TAKIS có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà bậc phụ huynh nên tìm hiểu để cho con theo học trong dịp hè 2022. 

>>> Xem thêm:
Có nên cho con tham gia chương trình hè bán trú không?

Nhược điểm khi học hè bán trú


      Trước tiên, nhiều học sinh còn nhút nhát, ngại giao tiếp sẽ không muốn chỉ ở 1 nơi có nhiều người trong cả ngày nên sẽ không thích học tập theo hình thức này. Thông thường các con sẽ thích có bố mẹ ở cạnh, thích học 1 buổi rồi về nhà để có cảm giác an toàn chứ không thích ngủ nghỉ một nơi khác.

      Do các con được ăn uống tại trung tâm (bữa chính và các bữa phụ) nên chi phí bố mẹ đóng học sẽ nhiều hơn 1 chút so với hình thức chỉ riêng học tập bình thường. Tuy nhiên nếu trừ đi chi phí ăn uống thì chi phí học tập cho con của 3 môn chỉ bằng một nửa so với bố mẹ cho con đi học từng nơi mỗi môn.

 
2 2
Học hè bán trú là giải pháp ngày hè cho các con

      Bố mẹ cũng có lo lắng đến phần chế độ ăn uống và dinh dưỡng cho con tại trung tâm, vì vậy bố mẹ cần tìm hiểu kỹ về trung tâm nơi con định theo học về cả sự uy tín và đội ngũ giáo viên hỗ trợ và giảng dạy.

      Thông thường các chương trình hè bán trú tập trung nhiều vào môi trường để phát triển, rèn luyện cho con. Vì vậy các phụ huynh yên tâm khi chương trình hè tại TAKIS giúp con học tập cả 3 môn Toán Anh Văn trong khóa học hè, không chỉ vậy mà con được rèn luyện về các kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.

>>> Xem thêm: 
Nên cho con học gì và làm gì vào kỳ nghỉ hè?

      Ngày hè không còn là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh mà ngày hè tại Hè bán trú TAKIS giúp con học giỏi hơn và phát triển toàn diện.
     
 
    Qúy phụ huynh hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ hotline: 0979.269.571 để được tư vấn về chương trình học hè tại TAKIS.