Bật mí 5 phương pháp để học giỏi môn Toán cho học sinh lớp 7

Thứ hai - 27/09/2021 02:26
Môn Toán lớp 7 là chương trình học khá khó và mới lạ. Nếu không có phương pháp học tập hiệu quả thì các em rất dễ bị hổng và mất gốc các phần kiến thức quan trọng.

     Để học tốt môn Toán, đặc biệt là toán lớp 7 thì các em học sinh ngoài chăm chỉ thì cần có cho mình những cách học hiệu quả. Toán lớp 7 là kiến thức nền tảng rất quan trọng và xuyên suốt cả chương trình học của các khối lớp về sau. Nếu như các em không trang bị kiến thức nền tảng này một cách vững vàng thì sau này khi lên các khối lớp cao hơn, các em sẽ trở nên mất gốc kiến thức căn bản và phải loay hoay học lại các phần kiến thức này. TAKIS sẽ chia sẻ đến các em học sinh lớp 7 những phương pháp để học tốt môn Toán.
 
Thiết kế không tên (23)
Toán lớp 7 với nhiều kiến thức mới lạ và khó

Phương pháp học tập tốt môn Toán

Xác lập mục tiêu và xây dựng kế hoạch học tập

     Việc xác lập mục tiêu giúp các em biết được bản thân mình mong muốn đạt được điều gì từ môn học này và đây sẽ là động lực để các em học sinh duy trì việc học của mình trong suốt quá trình học tập. Để xác lập được mục tiêu cho môn Toán lớp 7, các em cần biết được năng lực hiện tại và điều mình mong muốn, đồng thời mục tiêu ấy phải đủ rõ ràng, thuyết phục và có giới hạn về thời gian.


>>> Xem ngay: Phương pháp xác lập mục tiêu trong học tập

     Một kế hoạch học tập chi tiết giúp các em biết được mình cần phải làm gì và học gì trong tháng tới, tuần tới hoặc gần nhất ngày mai. Từ đó các em sẽ không phải băn khoăn mình sẽ học gì tiếp theo và từ đó có cho mình một bản kế hoạch như thúc giục chính bản thân cần phải hoàn thành lịch trình đó.
 
Thiết kế không tên (16)
Hãy xác định mục tiêu và lập kế hoạch học tập cho bản thân mình

Tập trung nghe giảng và hỏi bài khi cần thiết

     Việc chú ý nghe giảng ngay từ lần đầu tiên học chính là một phương pháp học hiệu quả, không mất nhiều thời gian để học tốt môn Toán lớp 7. Khi tập trung nghe giảng trên lớp, các em sẽ hiểu được phần lớn kiến thức, và khi về nhà chỉ cần ôn luyện là sẽ hiểu rõ vấn đề của bài toán.

     Tập trung nghe giảng và hỏi thầy cô khi chưa hiểu bài sẽ giúp các em giải đáp được thắc mắc môn học và cảm thấy hứng thú hơn. Do tính đặc thù khá khó và mới lạ nên đây là một cách để các em học tập hiệu quả môn Toán lớp 7.

Làm nhiều bài tập hơn

     Việc làm nhiều bài tập giúp các em thuần thục được các dạng bài và đây là phương pháp cần sự chăm chỉ và kiên trì của mỗi học sinh. Đây cũng là một trong những bước quan trọng nhất để các em học sinh lớp 7 có thể học tốt môn Toán. Để làm được điều này, ngoài chăm chỉ làm và chữa bài trong sách giáo khoa, sách bài tập thì các em cần tìm cho mình những tài liệu học tập chất lượng, phù hợp với bản thân ở những nguồn uy tín.

 
Thiết kế không tên (9)
Tập trung nghe giảng và chăm chỉ làm bài tập sẽ giúp học sinh học tốt môn Toán lớp 7

Học từ nhiều nguồn

     Không chỉ là từ thầy cô bạn bè, các em hoàn toàn có thể vận dụng từ nhiều nguồn để học tập, đó là: học từ internet, học từ những lỗi sai đã gặp của bản thân, học từ người mình thần tượng (có thể là những bạn học giỏi trong lớp và những người anh chị xuất sắc ở các khóa trước). Nếu như các em biết vận dụng thì ngoài việc có thêm kiến thức môn Toán, các em có thể được truyền lửa, truyền tinh thần học tập cho chính bản thân mình.


>>> Xem thêm: 3 điều cần biết để học tốt môn Toán

Học thêm nếu việc tự học chưa đủ

     Hiện nay có nhiều bạn học sinh đã và đang tham gia học thêm, học bổ trợ khi việc nghe giảng từ thầy cô trên lớp và tự học vẫn chưa thật sự hiểu bài và muốn có thêm nhiều kiến thức. Việc học thêm, học bổ trợ là điều cần thiết, nhất là đối với môn Toán lớp 7, nhưng để thật sự hiệu quả thì ngoài việc tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký học thì các em không nên phụ thuộc vào việc học thêm. Hãy coi việc học trên lớp và tự học là chính, nếu thật sự muốn được học nhiều hơn thì mới tính đến phương án đi học thêm bên ngoài.

 
Thiết kế không tên (6)
Các em hoàn toàn nên học bổ trợ bên ngoài nếu cảm thấy chưa thật sự hiểu bài

Có nên học thêm môn Toán?

     Chương trình môn Toán lớp 7 khá khó và có nhiều phần kiến thức mới lạ, nên việc học thêm, học bổ trợ là điều cần thiết nếu như các em học sinh khi nghe giảng trên lớp và tự học vẫn chưa thật sự hiểu bài. Hơn hết, đối với các em học sinh muốn ôn luyện nhiều hơn để tham gia các kỳ thi học sinh giỏi hoặc mục tiêu thi vào cấp 3 trường TOP thì việc học thêm, học bổ trợ cho môn Toán khối 7 là điều không những quan trọng mà còn phải thực hiện sớm.


>>>  Xem thêm: Học bổ trợ Toán lớp 7 như thế nào?

TAKIS – Trung tâm bổ trợ và ôn luyện môn Toán cho học sinh lớp 7

     Khi học Toán tại TAKIS, học viên sẽ được cam kết chất lượng về chất lượng giáo viên và chất lượng học tập. TAKIS cam kết đội ngũ giáo viên uy tín, giàu kinh nghiệm giảng dạy cho các học viên tham dự các kỳ thi học sinh giỏi và đỗ vào trường TOP. Khi học tập, học viên được cam kết tiến bộ sau 4 buổi học và được học thử đối với các phụ huynh và học viên mong muốn học tập trước khi đăng ký học chính thức.

     Để đảm bảo chất lượng học tập tại TAKIS, phụ huynh và học viên sẽ được hoàn tiền nếu như học tập không hiệu quả và không hài lòng về chất lượng dạy và học. Trong suốt quá trình học, vì bất kỳ lý do gì mà phụ huynh và học viên nghỉ học thì sẽ được hoàn lại số tiền chưa học đến.

 
Thiết kế không tên (25)
Học viên tại TAKIS được cam kết tiến bộ và hoàn tiền nếu không hài lòng về chất lượng 

     Học viên tại TAKIS được các thầy cô theo dõi, bám sát và có sự phản hồi kịp thời đến phụ huynh, đồng thời tư vấn cho phụ huynh và học viên về phương án và kế hoạch học tập sao cho hiệu quả. Vì vâỵ, phụ huynh và học viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng dạy-học và TAKIS luôn đặt chất lượng học tập và quyền lợi của phụ huynh, học viên lên hàng đầu.

     Ngoài chương trình học bổ trợ môn Toán lớp 7 thì TAKIS còn có chương trình bổ trợ cho cả 3 môn Toán Anh Văn cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 khối Trung học cơ sở.

>>> Xem thêm chương trình học TẠI ĐÂY.

     Ngoài ra, TAKIS có chương trình học cam kết đỗ vào trường cấp Ba mong muốn cho học sinh lớp 9.
>>> Xem thêm tại: Chương trình cam kết thi đỗ vào 10

     Môn Toán lớp 7 là chương trình mới lạ và khó, nhưng sẽ không là vấn đề nếu các em học sinh biết cách nắm cơ hội học tập và biết được phương pháp, cách thức học hiệu quả. Phụ huynh và học viên hãy đăng ký thông tin để nhận được những ưu đãi lớn trong các chương trình học hoặc liên hệ: 0979.269.571 để được tư vấn về lớp học.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn