Phương pháp học môn Ngữ văn hiệu quả thông qua hình thức học trực tuyến

Thứ sáu - 04/03/2022 03:27
Đối với việc học trực tuyến các em học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn vì bị hạn chế về mặt tương tác đối với các thầy cô giáo.
     Vì tình hình đại dịch Covid nói chung và Việt Nam nói riêng, hiện nay các em học sinh vẫn đang trong quá trình học online. Môn Ngữ văn là một trong những môn học quan trọng, chiếm nhiều thời lượng học tập của các em học sinh và để đạt được hiệu quả khi học trực tuyến học sinh cần phải chuẩn bị những gì?

1. Tinh thần học tập tốt

     Các em cần trang bị cho mình một tinh thần tích cực, đó là tích cực chuẩn bị bài, tích cực phát biểu. Có được như vậy thì các em mới luôn sẵn sàng tiếp nhận và chiếm lĩnh kiến thức mới từ giáo viên.

 
Thiết kế không tên (6)
Các em cần tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài

     Để có tinh thần tốt các em cần ăn uống điều độ, tập thể dục, giải trí với thời lượng vừa đủ và đúng cách. Đồng thời cần rèn luyện và giữ gìn cho bản thân một chế độ sống lành mạnh và luôn lạc quan.

2. Chuẩn bị bài kỹ 
 
     Đối với môn Ngữ văn là môn học nhiều chữ, các em cần phải đọc và chuẩn bị trước nội dung học tập để tránh tình trạng mơ hồ, không tiếp thu được kiến thức. Đây là một trong những khâu quan trọng để học sinh có nắm được kiến thức nền tảng về tác giả, tác phẩm, nội dung, ý nghĩa của bài học. 

 
Thiết kế không tên (34)
Chuẩn bị bài vở là một trong những bí quyết quan trọng giúp các em học tập hiệu quả

     Các em cần lưu ý chuẩn bị bài trước buổi học, nếu sáng có tiết học thì chúng ta cần chuẩn bị bài ngay tối hôm trước. Với môn văn thì chúng ta cần đọc trước tác phẩm văn học để nắm được nội dung và đại ý của bài. Đối với các bài về viết văn thì chúng ta cần đọc các yêu cầu đề bài để biết được các nhiệm vụ được giao của bài.

3. Cần có thiết bị kết nối mạng ổn định

     Để không bị ngắt đoạn trong quá trình học tập, các em học sinh cần đảm bảo về thiết bị học tập online. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý tới đường truyền mạng của con và hỗ trợ con trong quá trình con học tập.

     Bên cạnh đó, các thiết bị như camera, âm thanh phải ổn định để học sinh có thể tiếp thu được kiến thức trọn vẹn, đầy đủ. Đồng thời để giáo viên có thể trao đổi, theo dõi quá trình học tập của các em.

4. Không gian học tập thoải mái 

     Tư thế học tập rất quan trọng, điều này không những giúp các em học sinh có một tinh thần học thoải mái mà còn tốt cho cơ thể để tránh các tật về xương, cơ.

 
Thiết kế không tên (21)
Không gian học tập thoải mái giúp các em học tập hiệu quả

     Các em học sinh cần phải chọn cho mình một không gian học tập phù hợp, gọn gàng, thoáng đãng để có một tư thế ngồi học tập đúng cách và thoải mái. Mỗi một gia đình có không gian khác nhau, nhưng phụ huynh hãy cố gắng hỗ trợ con để con có một không gian và tư thế học tập thoải mái nhất.

5. Hãy tập trung nghe giảng

     Học môn Ngữ văn không hề khó nếu như các em chú ý nghe thầy cô giảng bài. Việc nghe giảng giúp các em tiếp thu kiến thức và hiểu bài ngay trên lớp. Điều này giúp các em không bị tốn thời gian phải học lại để tiếp thu kiến thức.

 
Thiết kế không tên (27)
Các em hãy cố gắng nghe giảng để hiểu bài ngay trên lớp 

     Trong quá trình học online, nhất là đối với môn văn thầy cô giảng bài đôi lúc các em cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị một tinh thần học tập tốt như bước 1 và một sự cố gắng bền bỉ để vượt qua những cám dỗ như điện tử, chat chit… trong khi học nhé!

     Trên đây là 5 phương pháp giúp các em học sinh học tốt môn Ngữ văn, đặc biệt là đối với hình thức học tập trực tuyến. Hãy áp dụng ngay để việc học trở nên hiệu quả hơn nhé!

     Qúy phụ huynh và học sinh hãy truy cập website: https://takis.vn/ để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích về học tập hoặc liên hệ hotline: để được tư vấn về chương trình học TAKIS.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn