Phương pháp học online hiệu quả

Thứ ba - 07/09/2021 07:22
Tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay khiến các em học sinh nói chung và học viên tại TAKIS nói riêng phải duy trì việc học tập bằng hình thức học online. Vì việc học online có nhiều khó khăn hơn hình thức thông thường, vì vậy sau đây TAKIS sẽ chia sẻ với học viên 3 điều cần lưu ý để việc học online được hiệu quả nhất.

1. Hãy phát huy tinh thần tự học

      Học online có một mặt lợi đó là học viên không phải di chuyển đến nơi học tập và sẽ thực hiện việc học ngay tại nhà. Điều này là khá tiết kiệm thời gian và sẽ không có thời gian “chết” trong ngày. Vì vậy học viên hãy tận dụng những thời gian dôi ra để tự nghiên cứu, tìm tòi và ôn luyện dựa trên những kiến thức được giáo viên giảng dạy.

      Khi học online thì sự tương tác giữa giáo viên và học viên sẽ không được triệt để như việc học trực tiếp. Nhưng qua màn hình thiết bị điện tử, giáo viên vẫn giảng bài và học viên vẫn nghe giảng, trao đổi, phát biểu, hình thức tương tự như học offline. Vì vậy học viên hãy tận dụng lúc giáo viên giảng bài để nghe giảng, ghi lại bài, chủ động trong quá trình tương tác, sẵn sàng hỏi khi không hiểu bài.
 
Thiết kế không tên (9)
Học viên hãy nghe giảng và viết bài đầy đủ để không bỏ lỡ bất kỳ kiến thức nào

      Học online dù giúp tiết kiệm thời gian hơn, nhưng quá trình tương tác có phần hạn chế, vậy nên nếu học viên không phát huy tinh thần tự học thì khó có thể hoàn thành tốt việc học tập. Sau khi nghe giảng, chép bài trên lớp, học viên hãy dành thời gian nghiên cứu sâu hơn, xem lại bài giảng và tự mình ôn luyện thật nhiều để hiểu rõ và nâng cao kiến thức. Có được điều đó thì dù quá trình tương tác giữa cô-trò có phần hạn chế nhưng bản thân mỗi học viên luôn chủ động học thì việc học tập sẽ hiệu quả như hoặc hiệu quả hơn hơn quá trình học offline.

      Việc học online là một thử thách lớn đối với mỗi học viên, nhưng hãy biến thử thách ấy thành cơ hội. Hãy tự mình chủ động, hãy tự học hỏi để rèn luyện và nâng cao kiến thức. Đây là khoảng thời gian khó khăn, nếu học viên không phát huy tinh thần tự học thì chắc chắn việc học sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, kiến thức trở nên mơ hồ và thậm chí là mất gốc.

2. Hãy tận dụng thiết bị điện tử để học tập đúng cách

      Ở độ tuổi đang phát triển thì bạn trẻ nào cũng ham chơi và luôn muốn được sử dụng thoải mái các thiết bị điện thoại, laptop. Nhưng dù bản thân có muốn được giải trí thì hãy để những điều đó được xếp sau việc học. Tức là phải đặt việc học lên hàng đầu, sau đó hãy sắp xếp và quy định cho bản thân được giải trí bằng smartphone, laptop bao nhiêu giờ một ngày và bao lâu sau mỗi giờ học.
 
Thiết kế không tên (10)
Hãy ưu tiên việc học trước và đặt ra quy định với bản thân về thời gian giải trí sau buổi học

      Nếu không sắp xếp và quy định thời gian cho bản thân thì học viên rất dễ sa đà vào giải trí mà quên mất nhiệm vụ học hành. Ngoài ra, đối với những bạn luôn chủ động, tự giác học tập thì lại sẽ tận dụng internet và thiết bị điện tử để tìm kiếm tài liệu và các phương pháp để học tập hiệu quả hơn. Và mỗi học viên thay vì ham chơi, sử dụng thiết bị điện tử chỉ để giải trí thì học viên hãy xem lại cách học tập và quản lý thời gian của mình sao cho tối ưu và hiệu quả trong việc học. Hãy lên mạng tìm kiếm thông tin bổ ích, tài liệu để bổ trợ cho quá trình học tập của mình. Khi làm được điều này thì tức là học viên đang biến thách thức thành cơ hội, và nhất định sẽ tiến bộ trong quá trình học online đầy thử thách này.

3. Luôn tập trung chứ đừng xao nhãng

      Việc giảng dạy và học tập qua hình thức online vốn dĩ luôn khó khăn và có nhiều hạn chế trong suốt quá trình, nhưng quy trình học tập của học viên thì không có gì thay đổi nhiều, vậy nên học viên hoàn toàn có thể học tốt và vượt trội trong quá trình học online.
 
Thiết kế không tên (25)
Hãy biến thách thức thành cơ hội trong quá trình học online

      Hãy giữ cho mình một tâm thế tập trung nhất khi học tập dù hiện tại không có giáo viên trực tiếp kèm cặp và quản lý bảo ban. Trong quá trình giáo viên giảng bài thì hãy chú ý nghe giảng, chăm chỉ viết bài như khi học trực tiếp. Hiện nay khi được học tập, tiếp xúc với internet và thiết bị điện tử, nhiều học viên tận dụng lúc bố mẹ không ở bên cạnh mà đã bị xao nhãng vào những chương trình giải trí khiến việc học trở ngày càng nên khó khăn và trở nên sa sút.

      Vậy nên các học viên hãy nhớ rằng: Khi học thì phải tập trung vào học, không lang thang xao nhãng sang các chương trình giải trí làm ảnh hưởng xấu, gián đoạn việc học; khi học xong thì hoàn toàn có thể xin phép phụ huynh để giải trí sau giờ học căng thẳng.
 
Thiết kế không tên (5)
Hãy tập trung và đừng xao nhãng trong quá trình học tập

      Việc học online là một quá trình khó khăn và đầy thách thức của cả thầy và trò. Nhưng thử thách nào cũng có thể vượt qua nếu học viên biết phương pháp và chủ động trong suốt quá trình. Vì vậy, hãy nâng cao tinh thần tự học, chủ động, tập trung và tận dụng những mặt lợi để phát huy thì chắc chắn học online sẽ không còn là trở ngại mà giúp học viên học tập hiệu quả và kết quả tốt hơn.

     Trên đây là 3 lưu ý quan trọng để mỗi học viên đều vượt qua khó khăn và hoàn toàn có thể tiến bộ trong thời gian của việc học online đầy thử thách.  Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về học tập và giáo dục, học viên vui lòng ghé fanpage TAKIS - Dạy tốt học tốt tại https://www.facebook.com/takisdaytot hoặc liên hệ hotline 0857.200.234 để được tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc