Cách lựa chọn trung tâm gia sư uy tín

Thứ ba - 07/09/2021 06:24
Phụ huynh và học viên đang muốn tìm kiếm một trung tâm gia sư tốt để rèn luyện và nâng cao kiến thức trong học tập? Hãy để TAKIS hướng dẫn phụ huynh và các học viên những tiêu chí quan trọng để lựa chọn một trung tâm gia sư uy tín để gửi gắm niềm tin và nhận về những kết quả tốt cho học viên.
1. Đội ngũ giáo viên giảng dạy

     Đây là điều quan trọng nhất để đánh giá chất lượng giảng dạy của trung tâm gia sư, vì giáo viên là người trực tiếp giảng dạy và đồng hành cùng học viên trong suốt quá trình học. Nếu học viên cảm thấy không thật sự phù hợp với giáo viên và ngược lại, giáo viên thật sự không có năng lực và tố chất giảng dạy thì chắc chắn quá trình học tập của học viên sẽ không đạt hiệu quả cao
 
Thiết kế không tên (31)
Giáo viên gia sư phải là người có đầy đủ phẩm chất năng lực và tố chất đạo đức sư phạm
.
   Để đánh giá đội ngũ giáo viên giảng dạy tại một trung tâm gia sư thì phụ huynh, học viên hãy cân nhắc theo tiêu chí: Trình độ học vấn, Độ tuổi, Ứng xử xã hội của đội ngũ giáo viên. Thông thường, để đảm bảo cho việc học tập dưới hình thức gia sư được hiệu quả thì các thầy cô là gia sư phải là giáo viên cử nhân Sư phạm, hoặc ở mức độ thấp hơn là sinh viên đạt điểm số cao của môn học trong kỳ thi Đại học.

   Đôi khi phụ huynh và học viên cho rằng thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm, tuổi nghề càng cao thì giảng dạy càng hiệu quả. Điều này không sai vì khi có nhiều năm kinh nghiệm thì giáo viên sẽ hiểu được tâm lý học sinh và có nhiều kiến thức giảng dạy thực tiễn. Nhưng xu hướng của xã hội hiện nay là luôn vận động phát triển, thậm chí là phát triển rất nhanh, đòi hỏi giáo viên và học viên phải theo kịp, thích ứng với những điều đó. Và những người giáo viên trẻ thì thường là những người bắt kịp và sẵn sàng điều chỉnh nhịp nhàng hơn những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy. Và thường giáo viên gia sư ở độ tuổi tốt nghiệp Đại học đến 30 tuổi là phù hợp nhất trong việc gia sư cho học viên. 
 
Thiết kế không tên (30)
Phụ huynh và học viên hãy lựa chọn trung tâm có đội ngũ gia sư trẻ, nhiệt huyết và sẵn sàng thích ứng với những thay đổi của giáo dục

     Không chỉ là kiến thức sách vở, kiến thức giảng dạy mà một giáo viên gia sư cần nhiều hơn thế, đó là kiến thức xã hội và năng lực ứng xử. Điều đó có nghĩa là ngoài việc dạy cho học viên kiến thức cứng thì cần phải đồng hành, chia sẻ, khơi gợi tinh thần chủ động, ham học hỏi ở người học viên. Đôi khi chỉ là một gia sư cho một môn học nhưng học viên sẽ cảm thấy yêu việc học hơn, biết cách tư duy, biết cách xây dựng một mục tiêu và kế hoạch học tập cho bản thân mình.

2. Định hướng phát triển của trung tâm giáo dục

     Mỗi trung tâm sẽ có những định hướng giáo dục riêng và tạo thành một màu sắc riêng. Có những trung tâm giáo dục từ lúc hình thành đến lúc phát triển chỉ tập trung vào giảng dạy ôn luyện để học viên nâng cao kiến thức học tập. Và những trung tâm đó chỉ phù hợp cho những học viên đang trong thời gian ôn thi gấp rút hoặc là lớp luyện đề để chuyển cấp và thi cử.
Thiết kế không tên (20)
Mỗi trung tâm có một hướng giảng dạy riêng, vì vậy phụ huynh và học viên cần biết được mục tiêu giảng dạy và phương hướng giảng dạy của trung tâm là gì.

    Bên cạnh những trung tâm chỉ tập trung vào kiến thức cứng thì hiện nay có những trung tâm đào tạo và giảng dạy theo hình thức hiện đại hơn và phù hợp với định hướng mới của Bộ GD&ĐT đó là giáo dục toàn diện. Với những trung tâm đào tạo theo hướng giáo dục toàn diện thì sẽ giúp học viên ngoài sự tiến bộ về học tập mà còn khơi gợi cho học viên một tinh thần chủ động, tự giác. Kỹ năng mềm cũng là một yếu tố quan trọng trong giáo dục toàn diện, đó là quan quá trình học, học viên sẽ biết cách tương tác, trao đổi để nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử thuyết phục, và rất nhiều học viên đã trở nên thông minh, lanh lợi trong khi trước đó là một học viên khá nhút nhát.

     Phụ huynh và học viên nên dành thời gian tìm hiểu về cách thức giảng dạy này vì nó khá là mới và có phần khác so với việc học trước đây. Nhưng TAKIS tin rằng những chương trình học tập toàn diện như trên thì sẽ giúp học viên không chỉ là học tập tiến bộ mà còn yêu thích việc học, biết  cách xử lý và ứng xử trong cuộc sống.
 
Thiết kế không tên (13)
Định hướng giáo dục toàn diện tại TAKIS luôn được các phụ huynh và học viên tin tưởng và đồng hành

     TAKIS là một mô hình học tập phát triển toàn diện, phụ huynh và học viên tìm hiểu thêm TAKIS tại ĐÂY

3. Sự cam kết của trung tâm gia sư

    Phụ huynh, học viên nào khi đã tìm đến gia sư thì chắc hẳn sẽ là đang rất muốn được cải thiện, nâng cao kết quả học tập. Và nếu như trong quá trình học tập không có sự tiến bộ và sau khi học với gia sư mà kết quả không được như mong muốn thì phụ huynh và học viên phải làm gì? Có nhiều trường hợp xấu là gia sư và trung tâm đã đổ lỗi ngược lại là học viên không chủ động, cố gắng…
 
Thiết kế không tên (31)
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm gia sư không đảm bảo quyền lợi cho học viên

   Vì vậy, khi tìm hiểu và có ý định lựa chọn một trung tâm gia sư thì phụ huynh và học  viên hãy lưu ý đến sự cam kết của trung tâm đó. Sự cam kết không phải là 100% học viên khi học xong sẽ đạt điểm 9, điểm 10 hay một điểm số thi cử nhất định vì điểm số sẽ thay đổi theo từng năm đề thi khó dễ. Mà sự cam kết sẽ tùy theo quy ước và thỏa thuận của phụ huynh, học viên với trung tâm, giáo viên. Nhưng đã là sự cam kết trong giảng dạy thì chắc chắn học viên sẽ có sự tiến bộ và sự cam kết ấy như một điều để luôn nhắc nhở giáo viên phải tận tâm và luôn chủ động nâng cao chất lượng giảng dạy đối với học viên của mình.
 
Thiết kế không tên (28)
Phụ huynh và học viên hãy lựa chọn trung tâm gia sư có sự CAM KẾT và đảm bảo quyền lợi của mình

   Hiện nay, đối với TAKIS, ngoài mô hình giảng dạy gia sư mà ở các mô hình khác như lớp học tập trunghọc theo nhóm nhỏ đều có sự CAM KẾT đối với chất lượng và kết quả học tập của học viên. Đây là lý do để các phụ huynh và học viên luôn tin tưởng TAKIS trong việc đào tạo và nâng cao kiến thức trong học tập.

   Trên đây là 3 tiêu chí để đánh giá chất lượng và sự uy tín của trung tâm gia sư. Việc học gia sư có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước đầu tiên đó là phụ huynh và học viên phải lựa chọn một trung tâm gia sư uy tín và phù hợp.

   TAKIS tự hào là trung tâm giáo dục uy tín hội tụ đủ 3 yếu tố trên, là nơi đón nhận nhiều sự tin cậy của rất nhiều phụ huynh, học viên đạt thành tích cao trong học tập. Qúy phụ huynh và học viên xem TẠI ĐÂY để biết thêm về TAKIS.

    Để biết thêm những thông tin bổ ích về giáo dục - học tập, Qúy phụ huynh và học sinh vui lòng truy cập fanpage TAKIS - Dạy tốt học tốt tại https://www.facebook.com/takisdaytot, hoặc liên hệ hotline: 0979.269.571 để được tư vấn về chương trình học tại TAKIS.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc