Mình đã đỗ cấp 3 vào ngôi trường mình thích như thế nào?

Thứ tư - 06/10/2021 07:49
Mình là Linh Nhi, học sinh lớp 10 trường THPT Chu Văn An. Mình rất cảm ơn các cô tại TAKIS vì đã giúp mình đỗ vào trường cấp 3 mà mình và cả gia đình mong muốn.
     Mình học tại TAKIS từ đầu năm lớp 9. Mình biết đến TAKIS khi đứa bạn mình đã học được hơn 3 tháng và mình thấy bạn ấy rất tiến bộ. Sau đó mình nói với bố mẹ mình và bố mẹ mình đã “xuống tiền” cho mình học luôn tại đây. Vì mình học Tiếng Anh cũng gọi là tạm ổn nên ban đầu bố mẹ chỉ đăng ký cho mình Toán và Văn. Với học lực lúc bấy giờ của mình thì cũng khó để đỗ được trường TOP vì Toán Văn của mình kém lắm, Toán chỉ được tầm 7 điểm, Văn thì tầm 6 điểm thôi nhưng bố mẹ mình vẫn kỳ vọng mình được vào Chu Văn An vì gần nhà, lại là trường TOP chất lượng cao.

     À mình học lớp cam kết nha các bạn, hồi đó các tư vấn tại TAKIS tư vấn là nếu học 3 môn Toán Anh Văn và tối thiểu trong bao nhiêu tháng gì đó thì sẽ được cam kết thi đỗ vào lớp 10 ở trường mong muốn. Ban đầu bố mẹ mình không tin về sự cam kết này lắm nên chỉ đăng ký cho mình 2 môn thôi. Thế rồi, mình bắt đầu hành trình học cùng TAKIS.

 
z2823353501019 81e6bcc7893f9fecee471fca05cd3025
Học viên Linh Nhi - lớp cam kết tại TAKIS

     Khi bắt đầu đăng ký thì mình sẽ được trung tâm cho làm bài test, nó giống bài kiểm tra năng lực để đánh giá mức độ học tập ấy. Sau khi làm bài kiểm tra xong thì các cô tại trung tâm tư vấn cho mình về lộ trình học tập, hỏi mình về mục tiêu, hướng dẫn mình cách học… nói chung các cô rất tận tình luôn. Mà các cô toàn là giáo viên xịn, nói chuyện tâm sự rất dễ nghe và bản thân mình cũng cảm thấy yên tâm hơn khi được nghe tư vấn.

     Mình được sắp xếp vào lớp cam kết với 6 bạn khác, mình cũng không nghĩ là lớp ít người như thế vì thông thường đi học thêm cũng phải 15 bạn. Vì sĩ số ít nên tất cả các học viên trong lớp đều được cô giáo quan tâm, chỉ bảo. À cô giáo cả 2 môn của mình đều rất xịn và tâm lý luôn nha. Học với các cô buổi nào là được các cô truyền cho động lực học nên dần dần mọi người trong lớp chăm học và thích học hơn, dần dần cô không phải nhắc nhiều. Và bố mẹ mình cũng khen mình chăm học hơn.

     Cô giáo dạy bọn mình các phương pháp học rất hay nữa nhé, nên dần dần học hiệu quả hơn, hiểu được nhiều vấn đề. Các kiến thức dần dần trở nên logic và hệ thống với nhau chứ không như trước đây kiến thức của mình bị rời rạc nên cái nhớ cái quên. Không những thế, bên cạnh kiến thức, mình còn thường xuyên được phát biểu ý kiến, thoải mái bày tỏ quan điểm nên dần dần cũng đỡ bị ngại nói và tự tin hơn.

 
z2823353524454 8b7572b84c4ca135d87ef19d9bf2d8b1
Linh Nhi đã tiến bộ khi học tại TAKIS

     Sau khi học Toán và Văn được 2 tháng thấy tiến bộ nên bố mẹ mình liên hệ với trung tâm để đăng ký thêm cho mình môn Tiếng Anh, vì là mình học cũng ổn nên trung tâm xếp mình vào lớp học có  các bạn đều khá – giỏi để được hệ thống và luyện đề môn Anh đúng với năng lực của mình.
     
     Sau khi kết thúc 9 tháng học tại TAKIS, cũng là lúc mình chuẩn bị xách cặp đi thi. Nói chung các cô của 3 môn đều cực kỳ nhiều kinh nghiệm làm đề, thi cử, thỉnh thoảng còn có một số chương trình giao lưu với các học sinh, sinh viên đạt kết quả cao trong các kỳ thi. Vậy nên mình hoàn toàn tự tin với kiến thức và kỹ năng làm bài của mình cả 3 môn.

     Ngày thi đã đến, không biết là có trúng tủ hay không vì cô giáo không dạy tủ, mà dạy kiểu hệ thống kiến thức nên mỗi phần kiến thức như công thức, các tác phẩm văn học, ngữ pháp và từ mới Tiếng Anh mình đều được thông suốt và liên kết với nhau nên mình gần như đến phần nào là nhớ luôn. Và khi làm bài thi gần như mình không phải đau đầu suy nghĩ quá nhiều mà chỉ làm theo tất cả những gì đã luyện trong 3 tháng cuối một cách nhuần nhuyễn như các cô tại TAKIS đã chỉ.

 
z2823353475128 172fcce030e05a120ead3a1f32536a5f
Học viên tại TAKIS đã đỗ vào cấp 3 rồi!!!

     Cuối cùng, không phụ tiền bạc của bố mẹ đầu tư cho mình học khóa 9 tháng và bao công sức ôn luyện học hành của mình thì mình đã đỗ vào trường Chu Văn An, đúng theo nguyện vọng của mình và sự kỳ vọng của bố mẹ. Các bạn trong lớp của mình mà học 3 môn thì bạn nào cũng đỗ vào trường mình muốn đúng theo cam kết của trung tâm TAKIS luôn. 

     Mình vào lớp 10 và bắt đầu năm học được 1 tháng rồi nhưng bố mẹ vẫn rất tự hào và mình cũng rất vui. Một môi trường mới với chất lượng giảng dạy tốt như Chu Văn An khiến mình luôn muốn cảm ơn thật nhiều đến trung tâm và các 3 cô giáo dạy 3 môn Toán Anh Văn của mình. 

     Hy vọng với bài chia sẻ này thì những bạn lớp 8 lớp 9 nào đang tìm một nơi bổ trợ để thi vào lớp 10 thì đừng bỏ lỡ chương trình cam kết tại TAKIS nhé các bạn. Mình và các bạn khác đã đỗ trường xịn rồi, còn bạn thì sao?


>>> Xem thêm: Chương trình lớp cam kết tại TAKIS
     
     Để tham gia học thử chương trình gia sư tại TAKIS, phụ huynh và học viên vui lòng đăng ký thông tin tại đây hoặc liên hệ: 0979.269.571 để được tư vấn về chương trình học tại TAKIS.
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn