Những điều cần biết khi thuê gia sư tại nhà ôn thi vào lớp 10 môn Toán

Thứ năm - 23/09/2021 05:37
Học gia sư là hình thức học tập khá quen thuộc hiện nay. Việc học gia sư phục vụ cho việc ôn thi vào lớp 10 ngày càng phổ biến do chương trình thi cử ngày càng khó và cạnh tranh càng cao.

     Gia sư là hình thức học tập 1:1, và hình thức gia sư truyền thống phổ biến là gia sư tại nhà. Nhìn chung, môn học được nhiều phụ huynh và học viên thuê gia sư nhất là môn Toán học và đây cũng là môn học được đánh giá quan trọng, xuyên suốt và quyết định trong kỳ thi vào lớp 10. Vậy có nên gia sư tại nhà ôn thi vào 10 môn Toán và làm thế nào để thuê được gia sư phù hợp đối với cá nhân học viên? TAKIS sẽ đồng hành cùng phụ huynh và học viên trả lời cho câu hỏi trên.

Gia sư tại nhà môn Toán -  những điều cần biết

     Gia sư trực tuyến hay gia sư truyền thống tại nhà? Hai hình thức gia sư này đều có những mặt ưu điểm và nhược điểm riêng. Hình thức gia sư trực tuyến sẽ phá bỏ rào cản về mặt địa lý và các vấn đề về xã hội, học viên có thể học tập và trao đổi bài tập với giáo viên mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị di động. Nhưng hình thức này thì học viên sẽ không được tương tác trực tiếp với giáo viên, khó có thể hiểu hết được những gì giáo viên nói, và giáo viên cũng không “cảm” được việc học viên có thật sự hiểu bài hay không hoặc học viên đang nghĩ gì.
 
Thiết kế không tên (1)
Gia sư trực tuyến trở nên phổ biến nhưng tồn tại nhiều nhược điểm trong quá trình dạy và học

     Gia sư tại nhà chính là việc người gia sư với vai trò dạy học sẽ đến tận nhà học viên. Học viên sẽ  không phải đi xa, cũng có người trực tiếp giảng dạy, có sự tương tác tối đa trong suốt quá trình đảm bảo chất lượng học tập. Tuy nhiên với những vấn đề của xã hội như dịch bệnh thì việc học sẽ bị gián đoạn, lúc này học viên sẽ phải làm quen với hình thức gia sư trực tuyến.

     Vậy nên nếu tình hình xã hội bình thường thì TAKIS đề xuất học viên hãy học theo hình thức gia sư truyền thống trực tiếp tại nhà để hiệu quả học tập được tốt nhất.

 
Thiết kế không tên (11)
Gia sư tại nhà là hình thức học tập hiệu quả

     Vậy có nên học gia sư tại nhà cho môn Toán? Câu trả lời là hãy học gia sư bất cứ môn nào học sinh cảm thấy cần thiết. Và đối với những học sinh Trung học cơ sở thì việc học Toán  là điều cực kỳ cần thiết vì môn Toán ở các khối lớp 6-7-8-9 rất khó, có nhiều kiến thức mới. Hơn nữa, môn Toán là môn thi bắt buộc có trong kỳ thi vào lớp 10. Vì vậy phụ huynh đừng ngại việc đầu tư để học sinh có thể học tốt môn Toán.

Khi nào cần thuê gia sư môn Toán?

     Gia sư tại nhà môn Toán là điều cực kỳ cần thiết cho mỗi học sinh lớp 6-7-8-9 có điều kiện học tập theo hình thức này. Gia sư môn Toán tại nhà phù hợp cho những học sinh có một số đặc điểm và mong muốn như sau:
  • Học sinh mong muốn bổ trợ kiến thức và nâng cao điểm số môn Toán nói chung (lớp 6-7-8)
  • Học sinh học lệch, đó là học giỏi toán đại số nhưng lại học yếu phần toán hình và muốn cân bằng giữa 2 phần học.
  • Học sinh khá giỏi môn Toán ôn luyện thi học sinh giỏi các cấp
  • Học sinh yếu kém, khả năng tiếp thu kiến thức chậm
  • Học sinh lớp 9 mất gốc kiến thức căn bản, muốn lấy lại gốc và ôn luyện để thi vào các trường cấp 3 công lập
  • Học sinh lớp 9 khá giỏi ôn luyện thi vào các trường TOP, trường chuyên, trường quốc tế.
     Đó là một vài đối tượng học sinh nên học gia sư tại nhà môn Toán nếu có điều kiện học tập. Do tính chất đặc biệt và mong muốn khác biệt về môn Toán so với mặt bằng chung, vì vậy các em hãy lựa chọn cho mình hình thức học tập phù hợp nhất đối với bản thân.

TAKIS – Trung tâm gia sư môn Toán ôn thi vào lớp 10

Nhiều phụ huynh và học viên băn khoăn không biết lựa chọn trung tâm gia sư nào thì TAKIS chính là một gợi ý phù hợp cho mọi học viên. Với thế mạnh là ôn thi vào lớp 10 cho khối THCS, TAKIS đã gia sư tại nhà môn Toán và 2 môn Văn – Anh cho rất nhiều học viên tại Hà Nội và các cựu học viên tại TAKIS đều đã đạt được mục tiêu thi đỗ vào trường cấp 3 mong muốn theo đúng nguyện vọng của bản thân.
 
Thiết kế không tên (10)
TAKIS đồng hành ôn luyện cùng các học viên trong kỳ thi vào 10

     Ngoài hình thức gia sư tại nhà môn Toán, TAKIS còn có các lớp tập trung tối đa 10 học viên và lớp học tập theo nhóm nhỏ đồng hành cùng các học viên ôn thi vào lớp 10 với 3 môn Toán, Anh, Văn.

     Hiện nay, đối với học sinh lớp 9, TAKIS cam kết học viên sẽ đỗ vào ngôi trường cấp 3 mong muốn khi theo học tại TAKIS 3 môn Toán, Anh, Văn trong thời gian tối thiểu là 6 tháng, ở mọi hình thức như gia sư, học nhóm, học tập trung.
Xem chương trình học tập lớp cam kết thi đỗ vào 10 tại đây

     Còn đối với học sinh lớp 6-7-8, TAKIS học viên sẽ tiến bộ trong học tập và hoàn trả học phí nếu không hài lòng về chất lượng. 
Xem chương trình học tập lớp cam kết thi đỗ vào 10 tại đây


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn