Có cần thiết thuê gia sư online cho con và cần biết điều gì khi học gia sư online

Thứ bảy - 25/09/2021 01:52
Gia sư online là hình thức học tập phổ biến hiện nay. Hình thức học tập này có những mặt ưu điểm và nhược điểm khiến phụ huynh và học viên phân vân và đặt nhiều câu hỏi.
     Gia sư có hai hình thức phổ biến, thứ nhất là gia sư truyền thống trực tiếp đó là gia sư đến nhà học viên dạy và học 1:1. Hình thức gia sư mới hơn ở hiện nay là gia sư online (trực tuyến) sử dụng thiết bị di động kết nối internet để thực hiện việc giảng dạy và học tập.

Có nên học gia sư online?

     Hiện nay có nhiều trung tâm giáo dục, nhiều thầy cô giáo mở các lớp học gia sư trực tuyến 1:1 giảng dạy các môn học phổ thông. Điều này khiến phụ huynh và các học sinh vừa tin vừa nghi không biết có nên học gia sư online hay không.

Xem thêm: Những điều cần biết khi thuê gia sư tại nhà?

     Dù là hình thức học truyền thống hay học trực tuyến thì đều có những ưu/ nhược điểm riêng và sẽ phù hợp với từng đối tượng học sinh. Và sau đây, TAKIS – Dạy tốt học tốt sẽ chia sẻ ưu điểm – nhược điểm của hình thức học gia sư online.

Ưu điểm:
     
     Học gia sư online đầu tiên chắc chắn đó là chi phí rẻ hơn, do người gia sư (giảng dạy) không phải di chuyển đến nơi học viên. Chi phí cho sách vở, giáo trình học tập cũng sẽ được cắt giảm khi tài liệu học gia sư online có thể được số hóa.

     Học gia sư online sẽ loại bỏ được rào cản khoảng cách địa lý. Người giảng dạy và học viên sẽ được kết nối trực tuyến và nếu như tìm được người gia sư ưng ý dù xa về mặt khoảng cách thì gia sư online chính là giải pháp.

 
Thiết kế không tên (20)
Gia sư online giúp việc học trở nên thuận tiện mọi lúc mọi nơi

     Học tập, tương tác mọi lúc mọi nơi chính là ưu điểm lớn nhất của gia sư online. Trong suốt quá trình học tập, nhiều khi học viên chưa thật sự hiểu bài và có điều cần hỏi giáo viên thì việc tận dụng internet vốn đã được sử dụng để dạy và học để có thể hỏi và giáo viên giải đáp các thắc mắc của học viên. Trong khi hình thức học gia sư tại nhà thì học viên và giáo viên thường có thói quen khi đến buổi học trực tiếp mới hỏi đáp thắc mắc trong học tập.

     Trong những hoàn cảnh không thể trực tiếp học tập tại nhà như do dịch bệnh giãn cách xã hội thì gia sư và học viên khi học trực tuyến online vẫn hoàn toàn tiếp tục việc giảng dạy và học tập mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xã hội bên ngoài. Trong khi việc học trực tiếp sẽ bị gián đoạn, phải chuyển và làm quen với hình thức học online.

Nhược điểm:

     Bên cạnh những ưu điểm thì hình thức học gia sư online vẫn tồn tại nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất đó là sự tương tác giữa giáo viên và học sinh bị hạn chế. Do không được trực tiếp giảng dạy và học ở phạm vi gần, vì vậy trong quá trình giảng dạy và học tập không có sự tương tác, thấu hiểu, chia sẻ giữa giáo viên và học sinh.

 
Thiết kế không tên (22)
Học gia sư online hạn chế sự tương tác giữa giáo viên và học sinh

     Đôi khi qua màn hình laptop, giáo viên không thể nhận biết được học viên đã thật sự hiểu bài và nắm được kiến thức hay chưa, do giáo viên khó có thể cảm nhận được khi không ở gần trực tiếp với học viên. Và ngược lại, do giảng dạy qua màn hình mà học sinh khó hiểu bài hơn và có thể ngại hỏi lại khi không hiểu bài.

     Đây là một nhược điểm và cũng là trở ngại khi học online, dù là học số lượng đông hay học kèm cặp gia sư 1:1. Và chính điều này cũng khiến cho nhiều phụ huynh và học viên cân nhắc về hình thức học tập này.

Học gia sư online ở đâu tốt?

     Trước khi tìm hiểu xem nên lựa chọn học gia sư online ở trung tâm hay thầy cô nào thì hãy tìm hiểu xem bản thân các em học sinh có phù hợp, có nên học gia sư online không và khi nào thì nên học gia sư online. Đó là khi học viên tìm được người giảng dạy phù hợp nhưng do vị trí địa lý khá xa cản trở. Việc học gia sư online cũng là lựa chọn tốt khi học viên không có đủ điều kiện tài chính để có thể học gia sư trực tiếp mà vẫn muốn có người dẫn dắt và kèm cặp. Và học gia sư online có lẽ chỉ phù hợp với học viên tự giác học hành và người gia sư chỉ có vai trò là đồng hành, dẫn dắt.

 
Thiết kế không tên (21)
Học gia sư online như thế nào sẽ phụ thuộc vào những đặc điểm của cá nhân học viên

     Việc học gia sư online có nhiều nhược điểm bên cạnh ưu điểm, vì vậy phụ huynh và học viên khi lựa chọn nơi gia sư online cũng cần phải cân nhắc các yếu tố để phù hợp với cá nhân học viên. 

     Ví dụ một học sinh lười học, ham chơi thì có lẽ việc gia sư trực tiếp sẽ phù hợp hơn. Nhưng một học sinh chăm chỉ, tự giác thì đôi khi chỉ cần một gia sư online để dẫn dắt, định hướng và chữa bài tập thôi cũng đã đủ để học viên tiến bộ rõ rệt.

     Với những phụ huynh và học viên đang quan tâm đến chương trình gia sư online thì chắc hẳn sẽ quan tâm đến vấn đề học phí. Vì vậy, bên cạnh chất lượng giảng dạy là yếu tố hàng đầu thì học viên cần để ý đến học phí sao cho phù hợp với chất lượng và khả năng của bản thân mình.

     Để lựa chọn một gia sư online hiệu quả, ngoài việc tìm hiểu về chính trung tâm gia sư đó thì hãy hỏi thêm bạn bè, những người xung quanh, quan trọng nhất là tìm hiểu các thông tin có liên quan đến vấn đề mình đang gặp phải. Ví dụ một bạn học viên gia đình không có điều kiện thì sẽ ưu tiên các trung tâm gia sư giá cả phải chăng, nhưng có bạn học viên mất gốc căn bản thì sẽ ưu tiên tìm các trung tâm thiên về giảng dạy lấy lại kiến thức căn bản.

TAKIS – Trung tâm gia sư uy tín tại Hà Nội

     TAKIS được nhiều phụ huynh và học viên đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và sự “cá nhân hóa” phù hợp cho từng học viên. Khi bắt đầu tham gia quá trình dạy và học gia sư online thì mỗi học viên sẽ được tham gia làm bài test đánh giá năng lực học tập. Qua đó giáo viên sẽ nhận biết được khả năng về kiến thức, đồng thời tư vấn cho học viên về định hướng, phương pháp học tập sao cho hiệu quả. Đối với các học viên, TAKIS chính là người đồng hành hỗ trợ và dẫn đường.     

 
Thiết kế không tên (26)
TAKIS là trung tâm gia sư được nhiều phụ huynh và học viên tin tưởng đồng hành

     Khi học tập tại TAKIS, dù là học gia sư trực tiếp hay online thì học viên cũng không cảm thấy nhàm chán. Thầy cô giáo giảng dạy tại TAKIS luôn chia sẻ, thấu hiểu và động viên học viên trong suốt quá trình học tập. Vì vậy, các học viên tại TAKIS không chỉ tiến bộ trong học tập mà còn chăm chỉ, yêu thích việc học và trở nên tự giác hơn.

     Hiện nay, khi học gia sư online kèm cặp 1:1 tại TAKIS, học viên sẽ được hỏi – đáp, tương tác tối đa với giáo viên. Ngoài giờ học chính thức, học viên sẽ có thêm giờ tự lập với trợ giảng và giáo viên để có thể trao đổi và chia sẻ vào đa số các giờ trong tuần.

 
Thiết kế không tên (18)
TAKIS - Dạy tốt học tốt cam kết học viên tiến bộ và đỗ vào trường cấp 3 mong muốn

     Dù học tập trung, học theo nhóm nhỏ, học gia sư (online hay trực tiếp) thì học sinh lớp 6-7-8 sẽ được cam kết tiến bộ trong học tập, không hài lòng về chất lượng sẽ được trả lại học phí. Đối với học viên lớp 9, các em được cam kết thi đỗ vào lớp 10 tại ngôi trường cấp 3 mong muốn, nếu không đỗ, TAKIS sẽ hoàn lại 100% học phí.

     Xem thêm chương trình cam kết thi đỗ vào 10 tại đây.

     TAKIS – Dạy tốt học tốt là trung tâm giảng dạy Toán Anh Văn uy tín cho các khối lớp THCS. Phụ huynh và học viên quan tâm đến chương trình học vui lòng ĐĂNG KÝ hoặc liên hệ hotline: 0979.269.571 để được tư vấn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn