Cách để ôn thi vào 10 hiệu quả

Thứ tư - 08/09/2021 00:21
Hiện nay thi vào 10 giống là một cuộc chiến khốc liệt khi học viên nào cũng cố gắng, nỗ lực và cạnh tranh nhau từng chút điểm số để vào được ngôi trường TOP khối Trung học phổ thông. Vậy phụ huynh và học viên cần làm gì và nên luyện thi vào 10 ở đâu để đạt được kết quả tốt và mở ra cơ hội học tập ở một trường THPT mong muốn? Hãy để TAKIS giải đáp điều đó.

Lên mục tiêu và kế hoạch ôn luyện sớm nhất có thể

     Với những học viên lớp 6, lớp 7, lớp 8 thì việc học tập – ôn luyện sẽ nhẹ nhàng hơn khi mỗi học viên chỉ cần chăm chỉ và duy trì ổn định theo chương trình học trên trường, trên lớp. Đó là học viên hãy chú ý nghe giảng, viết lại những ý chính và ôn luyện nhuần nhuyễn các dạng bài đã học. Nếu học viên làm được và duy trì điều này thì chắc chắn đến lúc chuẩn bị thi vào 10 thì học viên sẽ có một nền tảng kiến thức đủ vững chắc và việc ôn thi trở nên rất nhẹ nhàng.
 
Thiết kế không tên (32)
Duy trì học tập đều đặn từ lớp 6-7-8 giúp học viên nắm vững kiến thức nền và luyện thi hiệu quả

     Còn đối với những học viên lớp 9 thì cần cố gắng hơn, mục tiêu và kế hoạch học tập và ôn luyện cũng cần rõ ràng và nghiêm chỉnh hơn. Thông thường từ lúc khai giảng đến tháng 3 năm sau thì các học viên vẫn bám sát theo chương trình học trên lớp và từ tháng 3 trở đi đến lúc thi thì học viên sẽ gấp rút ôn luyện.

     Vậy nên từ lúc bắt đầu năm học đến tháng 3 năm sau thì ngoài việc học theo chương trình cố định trên trường thì học viên cần tự chủ động lấp đầy những “chỗ hổng” kiến thức trước đó của mình. Bởi nếu cứ buông mình, thả lỏng từ những tháng đầu của lớp 9 thì về sau trong những tháng gấp rút ôn luyện thì học viên vừa phải lấp đầy những kiến thức bị thiếu kết hợp với việc tổng hợp kiến thức và luyện đề thì quả thật rất vất vả cho học viên mà không hiệu quả. 
 
Thiết kế không tên (35)
Học viên lớp 9 cần đảm bảo giữa việc học kiến thức mới và lấp đầy những kiến thức hổng

     Vì việc xây dựng kế hoạch học tập lâu dài kết hợp với ngắn hạn là cực kỳ quan trọng cho việc ôn thi đạt kết quả tốt, vậy nên mỗi học viên hãy tự lựa sức học của mình để đặt ra mục tiêu học tập, đồng thời vạch ra một kế hoạch chi tiết theo học kì, theo tháng, theo tuần để ôn luyện sao cho hiệu quả.

 Lựa chọn trung tâm nào để ôn thi?

Bên cạnh việc tự ôn luyện thì đa số phụ huynh và học viên sẽ lựa chọn một trung tâm giáo dục để luyện thi hiệu quả. Nhưng điều đó đặt ra một câu hỏi: “Liệu trung tâm có đảm bảo cho học viên tiến bộ và sẽ đỗ vào ngôi trường mong muốn?”.

     Giữa vô vàn trung tâm giáo dục tại Hà Nội thì việc lựa chọn một trung tâm giáo dục uy tín, chất lượng quả là khó khăn. Nhưng phụ huynh và học viên đừng lo lắng vì hiện nay TAKIS đang là trung tâm giáo dục rất nhiều phụ huynh, học viên tin tưởng vì sự CAM KẾT của trung tâm.
 
Thiết kế không tên (23)
Việc lựa chọn trung tâm ôn thi phù hợp là rất quan trọng để học viên đạt được kết quả cao

     TAKIS cam kết học viên sẽ tiến bộ chỉ sau 4 buổi học. Đặc biệt, TAKIS cam kết học viên sẽ đỗ vào ngôi trường THPT như mong muốn theo sức học của cá nhân học viên. Đây là điều mà ít trung tâm giáo dục hiện nay có thể cam kết điều đó.

     Tại TAKIS, bên cạnh việc cam kết với phụ huynh và học viên đỗ vào trường THPT mong muốn thì học viên sẽ được làm bài kiểm tra năng lực đầu vào để giáo viên đánh giá, xây dựng và tư vấn lộ trình, kế hoạch học tập cho cá nhân học viên. Ngoài ra học tập tại TAKIS thì học viên sẽ được truyền cảm hứng học tập, biết cách tự lập kế hoạch học tập và yêu thích việc học hơn.
 
Thiết kế không tên (17)
Học viên tại TAKIS sẽ được đánh giá, theo sát và điều chỉnh trong suốt quá trình học

     Với đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, có TÂM với nghề và hội tụ đầy đủ năng lực, phẩm chất sư phạm, TAKIS tự hào là trung tâm luyện thi vào10 uy tín không chỉ là sự cam kết về chất lượng mà định hướng giảng dạy tại TAKIS theo sát với phương châm giáo dục toàn diện của Bộ GD&ĐT. Từ đó ngoài việc học viên sẽ tiến bộ trong học tập, đỗ vào ngôi trường như mong muốn thì sẽ được nâng cao các kỹ năng sống và hình thành một thái độ sống tốt với những giá trị cốt lõi cao đẹp trong quá trình trưởng thành.
 
Thiết kế không tên (27)
Đội ngũ giáo viên tại TAKIS hội tủ đủ năng lực nghiệp vụ sư phạm và đặt chữ TÂM đối với mỗi học viên

     Đối với TAKIS, học viên và phụ huynh là trung tâm và TAKIS sẽ đáp ứng tốt nhất có thể để mỗi học viên sẽ có một trải nghiệm học tập hiệu thật sự hiệu quả và ôn thi vào 10 sẽ không còn là điều khó khăn và vất vả cho cả phụ huynh và học viên.

     Hiện nay TAKIS có 3 mô hình ôn thi vào 10 đảm bảo sự lựa chọn đa dạng và phù hợp cho mỗi phụ huynh và học viên:

- Mô hình Lớp cam kết từ lớp 4 đến lớp 9
- Mô hình Kèm cặp 1:1 từ lớp 2 đến lớp 12
- Mô hình Nhóm nhỏ từ lớp 2 đến lớp 12

      Để biết thêm những thông tin hữu ích về học tập, qúy phụ huynh và học viên vui lòng ghé fanpage TAKIS - Dạy tốt học tốt tại https://www.facebook.com/takisdaytot hoặc liên hệ hotline 0979.269.571 để được tư vấn về lộ trình học tập.

     Phụ huynh và học viên đăng ký học thử và nhận tư vấn TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật